Bumble BFF chính thức đổi mới, tập trung vào kết nối bạn bè theo nhóm và xây dựng cộng đồng

21:26 18/09/2025

3 phút đọc

Trong bối cảnh các ứng dụng kết bạn ngày càng phổ biến, Bumble vừa chính thức công bố tái ra mắt ứng dụng Bumble For Friends (BFF) với nhiều thay đổi đột phá.

Bumble BFF chính thức đổi mới, tập trung vào kết nối bạn bè theo nhóm và xây dựng cộng đồng - Techlade

Nguồn ảnh: BFF

Phiên bản mới của BFF ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng vòng kết nối của giới trẻ, giúp người dùng không chỉ tìm bạn theo phương thức một-một truyền thống mà còn kết nối theo cộng đồng.

BFF được phát triển dựa trên nền tảng của Geneva, một mạng xã hội cộng đồng mà Bumble đã thâu tóm từ năm ngoái. Động thái này cũng đồng nghĩa với việc ứng dụng Geneva sẽ bị khai tử. Quyết định này không quá bất ngờ, bởi trong quý 2 năm 2025, Bumble đã thông báo với các nhà đầu tư rằng Geneva không tạo ra bất kỳ doanh thu nào tính đến ngày 30 tháng 6.

Theo đại diện của công ty, các thành viên hiện tại của Geneva sẽ được tự động chuyển đổi sang BFF mà không làm mất đi các nhóm chat hay tin nhắn đã có.

Mặc dù vẫn duy trì tính năng tìm bạn theo hình thức vuốt và trò chuyện riêng tư, trọng tâm chính của Bumble BFF mới sẽ nằm ở mục “Groups” (Nhóm).

Tính năng mới này cho phép người dùng tham gia các phòng chat, lên kế hoạch gặp gỡ bạn bè và sử dụng lịch tích hợp sẵn để tạo và theo dõi các sự kiện sắp tới. Một phát ngôn viên của công ty chia sẻ với Techlade rằng tính năng này được thiết kế cho các cộng đồng ở mọi quy mô, từ nhóm nhỏ đến hàng ngàn thành viên.

Bumble BFF chính thức đổi mới, tập trung vào kết nối bạn bè theo nhóm và xây dựng cộng đồng - Techlade

Nguồn ảnh: Techlade

Hiện tại, người dùng đã có thể tạo hoặc tham gia các nhóm trong mục “Groups”, nhưng tính năng khám phá nhóm sẽ chỉ được ra mắt vào tháng 2 năm 2026.

Việc Bumble cập nhật ứng dụng diễn ra trong bối cảnh thị trường đang chứng kiến sự trỗi dậy của nhiều ứng dụng kết bạn khác như Clockout, Clyx, Les Amis, Timeleft và 222. Dù Bumble BFF đã có chỗ đứng từ lâu, lần tái ra mắt này cho thấy quyết tâm của công ty trong việc cạnh tranh với các đối thủ mới nổi.

Sự thay đổi này cũng phản ánh một xu hướng mới trong hành vi của người dùng. Bumble cho biết, người trẻ đang tích cực tìm kiếm cách mở rộng mạng lưới xã hội của mình. Cụ thể, 47% người được khảo sát mong muốn có thêm bạn để tham gia các hoạt động chung, trong khi một tỷ lệ tương tự lại khao khát một nền tảng trực tuyến giúp họ xây dựng cộng đồng trong khu vực địa phương.

Từ lâu, việc tập trung vào mảng kinh doanh xã hội đã nằm trong chiến lược của Bumble. Trong cuộc họp báo cáo tài chính quý 4 năm 2023, cựu CEO Lidiane Jones từng chia sẻ: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ tái đầu tư để thúc đẩy một chiến lược táo bạo hơn cho Bumble For Friends, một chiến lược tập trung vào việc xây dựng những mối quan hệ bạn bè công bằng và an toàn giữa các cộng đồng có cùng sở thích và mong muốn kết nối ngoài đời thực.”

Việc tái ra mắt ứng dụng này còn diễn ra trong bối cảnh Bumble đang gặp khó khăn về tài chính. Trong quý 2 vừa qua, doanh thu của công ty đã giảm 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 268,6 triệu USD xuống còn 248,2 triệu USD.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.