Bất ngờ với khoản đầu tư 80 triệu USD của Yelp vào lĩnh vực sửa chữa ô tô
09:12 08/11/2024
3 phút đọc
Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực ẩm thực, Yelp đang lấn sân sang thị trường sửa chữa ô tô với thương vụ mua lại một website chuyên cung cấp thông tin về các gara. Trong báo cáo thu nhập hôm thứ năm, Yelp đã tiết lộ việc đồng ý mua lại RepairPal, một trang web cung cấp ước tính chi phí sửa chữa ô tô, với giá 80 triệu đô la tiền mặt. Thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm nay, tùy thuộc vào các điều kiện hoàn tất thông thường.
“Chúng tôi tin rằng RepairPal sẽ thúc đẩy các nỗ lực dịch vụ rộng lớn hơn bằng cách mở rộng dịch vụ của mình trong lĩnh vực quảng cáo dịch vụ ô tô trị giá hàng tỷ đô la ở Mỹ”, Jeremy Stoppelman, đồng sáng lập và CEO của Yelp, cho biết trong một tuyên bố.
Mặc dù nhìn có vẻ không liên quan, nhưng RepairPal phù hợp với tham vọng trở thành kênh dịch vụ lớn của Yelp.
Trong những năm gần đây, Yelp đã bổ sung các chức năng vượt ra ngoài công cụ tìm kiếm nhà hàng và doanh nghiệp, chẳng hạn như tính năng hỗ trợ bởi AI đề xuất thợ sửa ống nước, thợ sửa chữa và các nhà cung cấp dịch vụ gia đình khác cho người dùng có khả năng cần đến họ. Yelp cũng đã giới thiệu các chương trình như Yelp Guaranteed, cung cấp bảo hiểm lên đến 2.500 đô la cho các dự án đủ điều kiện trong trường hợp có sự cố.
Yelp kiếm tiền thông qua phí nhận được từ các nhà cung cấp dịch vụ cho một số khách hàng tiềm năng – và thông qua quảng cáo. Trong quý tài chính gần đây nhất của công ty (Quý 3 năm 2024), doanh thu quảng cáo từ các doanh nghiệp dịch vụ đã tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức kỷ lục 228 triệu đô la, với mức tăng trưởng doanh thu khoảng 15% chỉ riêng trong danh mục dịch vụ gia đình.
Trong thư gửi cổ đông, Yelp cho biết RepairPal tạo ra doanh thu khoảng 30 triệu đô la và gần như hòa vốn về tiền mặt và thu nhập ròng.
“Chúng tôi tin rằng có sự hiệp lực rõ ràng giữa Yelp và RepairPal“, bức thư viết. “RepairPal mang đến kiến thức chuyên sâu về sửa chữa ô tô và giá cả, mà chúng tôi có thể tận dụng để cải thiện dịch vụ của mình cho các doanh nghiệp dịch vụ ô tô. Họ cũng duy trì một mạng lưới đối tác mạnh mẽ, bao gồm CarMax, USAA và Endurance Vehicle Services. Trong khi đó, Yelp có lượng người dùng lớn và chuyên môn trong các lĩnh vực như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếp thị công cụ tìm kiếm và AI, mà chúng tôi tin rằng sẽ mang lại giá trị cho RepairPal trong tương lai.”
Thương vụ mua lại là một lối thoát tốt đẹp cho RepairPal có trụ sở tại San Francisco, công ty đã huy động được 21,3 triệu đô la tài trợ từ Cars.com, Tugboat Ventures và những công ty khác trong 17 năm kể từ khi thành lập. Trong thông cáo báo chí của mình, Yelp không cho biết liệu những người sáng lập Aaron Tavistock, David Esser và David Sturtz có tham gia Yelp hay không.
Một phát ngôn viên của Yelp sau đó đã xác nhận rằng tất cả nhân viên của RepairPal, bao gồm cả ban lãnh đạo (nhưng không phải những người sáng lập, những người không còn đứng đầu công ty) sẽ gia nhập Yelp.
Tin tài trợ
-
Tài trợMobile
Honor ra mắt bộ phụ kiện nhiếp ảnh độc quyền cho Magic 7 Pro
Trong sự kiện ra mắt Magic 7 RSR Porsche Design, Honor đã giới thiệu hai bộ sản phẩm nhiếp ảnh chuyên nghiệp dành riêng cho Magic 7 Pro, bao gồm “Bộ dụng cụ chụp ảnh” và “Bộ kính lọc”, nhằm nâng cao trải nghiệm chụp ảnh trên di động. Bộ dụng cụ chụp ảnh: Bộ […] -
Tài trợKhám phá
MDSA156: Giải pháp màn hình phụ cho công việc di động
Màn hình di động là một phân khúc khá đặc biệt trong ngành công nghệ, nhưng với những người cần màn hình phụ khi di chuyển, những sản phẩm này chắc chắn mang lại sự tiện ích. Mới đây, Minisforum đã ra mắt mẫu màn hình di động MDSA156, hứa hẹn sẽ là sự lựa […] -
Tài trợMobile
Redmi Turbo 4: Smartphone tiên phong công nghệ gì?
Redmi vừa công bố Turbo 4, chiếc điện thoại đầu tiên của hãng ra mắt trong năm 2025. Điểm đặc biệt nhất của Turbo 4 là việc nó sẽ là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị chip Dimensity 8400 với CPU lõi lớn mới của MediaTek. Dimensity 8400: Chip tầm trung cao […] -
Tài trợKhám phá
Mijia Cross-Door 513L: Kết hợp công nghệ diệt khuẩn và khử mùi
Xiaomi vừa ra mắt chiếc tủ lạnh Mijia Cross-Door 513L “Ink Feather Rock” Edition tại thị trường Trung Quốc, với giá 2.699 nhân dân tệ (khoảng 9,4 triệu VNĐ). Sản phẩm này hứa hẹn sẽ làm hài lòng người dùng với thiết kế hiện đại, tính năng vượt trội, và khả năng tiết kiệm không […]
Bài viết liên quan
MDSA156: Giải pháp màn hình phụ cho công việc di động
Mijia Cross-Door 513L: Kết hợp công nghệ diệt khuẩn và khử mùi
Black Shark Watch X Pro: Camera xoay 180 độ và 4G LTE
Loại bỏ nỗi lo thiếu ổ cắm với thiết bị mở rộng
Xiaoxin 100M: Máy chiếu giá rẻ nhưng không hề “rẻ tiền”
Samsung ra mắt thẻ nhớ microSD với thiết kế Sonic “siêu tốc”
Agon Pro AG276QSD: Khi tốc độ và chất lượng hình ảnh lên ngôi
LG ra mắt dịch vụ nghe nhạc trực tuyến miễn phí, cạnh tranh với Spotify
Hula: Drone giá rẻ với khả năng lập trình và giải trí độc đáo
Icebreaker: Bàn phím dành cho dân công nghệ “chịu chi”
Zebronics ra mắt loa Zeb-Axon 200 công suất 180W
Titan Army P25M2L: Màn hình Full HD 540Hz đầu tiên cho e-sports
Black Shark GS3 Sport: Màn hình AMOLED và đèn pin LED
V3 SE ra mắt: Phiên bản tinh giản của dòng Minisforum V3
Baseus giới thiệu cáp USB-C cong 90 độ với tốc độ 480 Mbps
eufyCam Solo E30: Camera 2K giám sát thông minh
AOC Q25G4S: Màn hình chơi game với công nghệ Adaptive-Sync
Radeon 8060S và 8050S: Thế hệ iGPU mới của AMD
Khám phá đường hầm vũ trụ kết nối hệ Mặt Trời với các ngôi sao
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)