Bất ngờ với khoản đầu tư 80 triệu USD của Yelp vào lĩnh vực sửa chữa ô tô

09:12 08/11/2024

3 phút đọc

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực ẩm thực, Yelp đang lấn sân sang thị trường sửa chữa ô tô với thương vụ mua lại một website chuyên cung cấp thông tin về các gara. Trong báo cáo thu nhập hôm thứ năm, Yelp đã tiết lộ việc đồng ý mua lại RepairPal, một trang web cung cấp ước tính chi phí sửa chữa ô tô, với giá 80 triệu đô la tiền mặt. Thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm nay, tùy thuộc vào các điều kiện hoàn tất thông thường.

Bất Ngờ Với Khoản Đầu Tư 80 Triệu USD Của Yelp Vào Lĩnh Vực Sửa Chữa Ô Tô - techlade

“Chúng tôi tin rằng RepairPal sẽ thúc đẩy các nỗ lực dịch vụ rộng lớn hơn bằng cách mở rộng dịch vụ của mình trong lĩnh vực quảng cáo dịch vụ ô tô trị giá hàng tỷ đô la ở Mỹ”, Jeremy Stoppelman, đồng sáng lập và CEO của Yelp, cho biết trong một tuyên bố.

Mặc dù nhìn có vẻ không liên quan, nhưng RepairPal phù hợp với tham vọng trở thành kênh dịch vụ lớn của Yelp.

Trong những năm gần đây, Yelp đã bổ sung các chức năng vượt ra ngoài công cụ tìm kiếm nhà hàng và doanh nghiệp, chẳng hạn như tính năng hỗ trợ bởi AI đề xuất thợ sửa ống nước, thợ sửa chữa và các nhà cung cấp dịch vụ gia đình khác cho người dùng có khả năng cần đến họ. Yelp cũng đã giới thiệu các chương trình như Yelp Guaranteed, cung cấp bảo hiểm lên đến 2.500 đô la cho các dự án đủ điều kiện trong trường hợp có sự cố.

Yelp kiếm tiền thông qua phí nhận được từ các nhà cung cấp dịch vụ cho một số khách hàng tiềm năng – và thông qua quảng cáo. Trong quý tài chính gần đây nhất của công ty (Quý 3 năm 2024), doanh thu quảng cáo từ các doanh nghiệp dịch vụ đã tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức kỷ lục 228 triệu đô la, với mức tăng trưởng doanh thu khoảng 15% chỉ riêng trong danh mục dịch vụ gia đình.

Trong thư gửi cổ đông, Yelp cho biết RepairPal tạo ra doanh thu khoảng 30 triệu đô la và gần như hòa vốn về tiền mặt và thu nhập ròng.

“Chúng tôi tin rằng có sự hiệp lực rõ ràng giữa Yelp và RepairPal“, bức thư viết. “RepairPal mang đến kiến thức chuyên sâu về sửa chữa ô tô và giá cả, mà chúng tôi có thể tận dụng để cải thiện dịch vụ của mình cho các doanh nghiệp dịch vụ ô tô. Họ cũng duy trì một mạng lưới đối tác mạnh mẽ, bao gồm CarMax, USAA và Endurance Vehicle Services. Trong khi đó, Yelp có lượng người dùng lớn và chuyên môn trong các lĩnh vực như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếp thị công cụ tìm kiếm và AI, mà chúng tôi tin rằng sẽ mang lại giá trị cho RepairPal trong tương lai.”

Thương vụ mua lại là một lối thoát tốt đẹp cho RepairPal có trụ sở tại San Francisco, công ty đã huy động được 21,3 triệu đô la tài trợ từ Cars.com, Tugboat Ventures và những công ty khác trong 17 năm kể từ khi thành lập. Trong thông cáo báo chí của mình, Yelp không cho biết liệu những người sáng lập Aaron Tavistock, David Esser và David Sturtz có tham gia Yelp hay không.

Một phát ngôn viên của Yelp sau đó đã xác nhận rằng tất cả nhân viên của RepairPal, bao gồm cả ban lãnh đạo (nhưng không phải những người sáng lập, những người không còn đứng đầu công ty) sẽ gia nhập Yelp.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.