Bảo mật dữ liệu: Bluesky cam kết không sử dụng bài đăng của bạn để huấn luyện AI, trái ngược với X
13:35 16/11/2024
2 phút đọc
Mạng xã hội Bluesky, đang chứng kiến làn sóng người dùng mới trong tuần này khi người dùng rời bỏ X, cho biết họ “không có ý định” sử dụng nội dung người dùng để huấn luyện các công cụ AI tạo sinh. Thông báo này được đưa ra cùng ngày X (trước đây là Twitter) triển khai điều khoản dịch vụ mới cho phép nền tảng này sử dụng các bài đăng công khai để huấn luyện AI.
“Nhiều nghệ sĩ và người sáng tạo đã coi Bluesky là ngôi nhà của họ, và chúng tôi lắng nghe những lo ngại của họ về việc các nền tảng khác huấn luyện trên dữ liệu của họ”, Bluesky cho biết trong một bài đăng trên ứng dụng của mình. “Chúng tôi không sử dụng bất kỳ nội dung nào của bạn để huấn luyện AI tạo sinh và không có ý định làm như vậy.”
Công ty cũng lưu ý rằng họ sử dụng AI nội bộ để hỗ trợ kiểm duyệt nội dung và cũng sử dụng công nghệ này trong nguồn cấp dữ liệu thuật toán “Khám phá”. Tuy nhiên, Bluesky nói rằng “không có hệ thống AI tạo sinh nào được huấn luyện trên nội dung người dùng.”
Về phía X, mạng xã hội thuộc sở hữu của Elon Musk đã nêu chi tiết cách đăng bài trên nền tảng cấp phép cho công ty “phân tích văn bản và thông tin khác mà bạn cung cấp và cung cấp, quảng bá và cải thiện Dịch vụ, bao gồm, ví dụ: sử dụng và đào tạo các mô hình học máy và trí tuệ nhân tạo của chúng tôi, cho dù là tạo sinh hay loại khác.”
Bluesky đã chứng kiến sự gia tăng người dùng sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ khi X có cách tiếp cận thiên hữu hơn, đặc biệt là sau khi Musk sử dụng nền tảng này để vận động cho ứng cử viên đắc cử tổng thống.
Startup này tiết lộ vào tối thứ Năm rằng hơn 1 triệu người đã đăng ký nền tảng này trong 24 giờ qua. Hiện tại, nó có 17,14 triệu người dùng tại thời điểm viết bài.
Mặc dù số lượng người dùng tăng lên, nhưng điều đáng chú ý là Threads của Meta vẫn là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của X, vì nó có hơn 275 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và 15 triệu người đăng ký mới cho đến nay trong tháng này.
Tin tài trợ
-
Tài trợAI
Edifier X3 Pro: Tai nghe giá tốt, ANC và kháng khuẩn
Mới đây, Edifier đã chính thức ra mắt mẫu tai nghe TWS mới nhất của hãng – Edifier X3 Pro tại thị trường Trung Quốc, với mức giá chỉ 149 NDT (khoảng 530.000 VNĐ). Ở một mức giá phải chăng, tai nghe này lại sở hữu những tính năng hiện đại không thua kém các […]
Bài viết liên quan
Edifier X3 Pro: Tai nghe giá tốt, ANC và kháng khuẩn
Huawei Mate 70: Đột Phá Camera Với “Red Maple”
Mua sắm dễ dàng hơn với Google Lens
Coca-Cola bị chê bai vì quảng cáo Giáng sinh bằng AI
Lighthouse nhận được 370 triệu USD đầu tư, trở thành “ngôi sao sáng” trong lĩnh vực phân tích dữ liệu cho ngành khách sạn
Firefox cách mạng hóa thanh địa chỉ truyền thống
Người dùng mạng xã hội cẩn trọng: Mã QR lừa đảo đang nhắm đến bạn
Google Drive mở rộng phạm vi: Hỗ trợ hoàn hảo cho Windows ARM
Android 2025: Chuyển dữ liệu nhanh hơn 40%
CEO Nvidia: “Chúng tôi vẫn là số một, bất chấp những đổi mới mới nhất”
Tính năng mới của WhatsApp: Đề cập nhóm trong trạng thái
Hướng dẫn bật chế độ tối trên Microsoft Edge Chromium đơn giản nhất
Một diễn biến mới bất ngờ trong vụ kiện giữa OpenAI và NY Times
Snowflake thâu tóm công ty quản lý dữ liệu Datavolo
Bluesky: “Bến đỗ” mới cho những tweet “kém chất lượng”?
Sony FE 28-70mm F2 GM: Ống kính zoom chất lượng cao
Pokémon Go: Không chỉ là game, còn là dự án AI khổng lồ
Caviar nâng tầm Apple Vision Pro với phiên bản Oracle mạ vàng
Google đối mặt với áp lực bán Chrome từ DOJ
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)