Ba nhà mạng lớn Verizon, AT&T và T-Mobile bị phạt 10 triệu USD vì quảng cáo sai lệch về gói cước “không giới hạn”

17:06 11/05/2024

2 phút đọc

Verizon, AT&T và T-Mobile sẽ phải cùng nhau trả 10,22 triệu USD cho một nhóm các bang của Mỹ để giải quyết cáo buộc rằng họ đã nói dối khách hàng về các gói cước “không giới hạn” và ưu đãi điện thoại “miễn phí”. Thỏa thuận này, được đưa ra sau cuộc điều tra từ liên minh của 50 tổng chưởng lý, yêu cầu ba công ty phải minh bạch hơn trong quảng cáo.

Ba nhà mạng lớn Verizon, AT&T và T-Mobile bị phạt 10 triệu USD vì quảng cáo sai lệch về gói cước "không giới hạn" - Techlade

Nguồn ảnh: Bloomberg

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Verizon, T-Mobile và AT&T chỉ có thể quảng cáo các gói cước của họ là “không giới hạn” nếu không có giới hạn về lượng dữ liệu người dùng có thể sử dụng trong một kỳ thanh toán. Quảng cáo phải “rõ ràng và dễ nhận biết” về việc có thể áp dụng giới hạn tốc độ, đồng thời nêu rõ lượng dữ liệu khách hàng có thể sử dụng trước khi bị giảm tốc độ.

Ngoài ra, các tổng chưởng lý còn nhắm vào các cáo buộc quảng cáo gây hiểu lầm của Verizon, T-Mobile và AT&T về việc “trả tiền” cho khách hàng để họ chuyển đổi nhà mạng. Giờ đây, cả ba công ty phải tiết lộ rõ ràng các điều khoản và điều kiện liên quan đến ưu đãi, bao gồm số tiền khách hàng sẽ nhận được và thời điểm nhận thanh toán. Các nhà mạng cũng phải tiết lộ các yêu cầu khách hàng phải đáp ứng để nhận được ưu đãi điện thoại “miễn phí”, cùng với bất kỳ khoản phí ẩn nào.

“AT&T, Verizon và T-Mobile đã nói dối hàng triệu người tiêu dùng, đưa ra những hứa hẹn sai sự thật về điện thoại miễn phí và các gói dữ liệu không giới hạn”, Tổng chưởng lý New York Letitia James tuyên bố. “Các công ty lớn không được phép né tránh luật pháp và không thể lừa khách hàng trả tiền cho các dịch vụ mà họ sẽ không bao giờ nhận được.”

Verizon, T-Mobile và AT&T cũng sẽ phải chỉ định một “đại diện chuyên trách” để tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng. Cả ba công ty đều phủ nhận mọi hành vi sai trái. “Những thỏa thuận tự nguyện này không phản ánh việc vi phạm quy tắc nào và tái khẳng định cam kết lâu dài của ngành về tính minh bạch và chính trực trong quảng cáo để người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định sáng suốt về các sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất với họ”, Nick Ludlum, Phó chủ tịch cấp cao của CTIA, nhóm thương mại đại diện cho các nhà mạng, nói với The Verge.

Đây không phải là lần duy nhất ba nhà mạng lớn này phải đối mặt với sự giám sát. Tuần trước, Ủy ban Truyền thông Liên bang đã phạt Verizon, AT&T và T-Mobile gần 200 triệu USD vì cáo buộc họ đã chia sẻ dữ liệu vị trí của khách hàng một cách bất hợp pháp.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.