Ba nhà mạng lớn Verizon, AT&T và T-Mobile bị phạt 10 triệu USD vì quảng cáo sai lệch về gói cước “không giới hạn”
17:06 11/05/2024
2 phút đọc
Verizon, AT&T và T-Mobile sẽ phải cùng nhau trả 10,22 triệu USD cho một nhóm các bang của Mỹ để giải quyết cáo buộc rằng họ đã nói dối khách hàng về các gói cước “không giới hạn” và ưu đãi điện thoại “miễn phí”. Thỏa thuận này, được đưa ra sau cuộc điều tra từ liên minh của 50 tổng chưởng lý, yêu cầu ba công ty phải minh bạch hơn trong quảng cáo.
Theo các điều khoản của thỏa thuận, Verizon, T-Mobile và AT&T chỉ có thể quảng cáo các gói cước của họ là “không giới hạn” nếu không có giới hạn về lượng dữ liệu người dùng có thể sử dụng trong một kỳ thanh toán. Quảng cáo phải “rõ ràng và dễ nhận biết” về việc có thể áp dụng giới hạn tốc độ, đồng thời nêu rõ lượng dữ liệu khách hàng có thể sử dụng trước khi bị giảm tốc độ.
Ngoài ra, các tổng chưởng lý còn nhắm vào các cáo buộc quảng cáo gây hiểu lầm của Verizon, T-Mobile và AT&T về việc “trả tiền” cho khách hàng để họ chuyển đổi nhà mạng. Giờ đây, cả ba công ty phải tiết lộ rõ ràng các điều khoản và điều kiện liên quan đến ưu đãi, bao gồm số tiền khách hàng sẽ nhận được và thời điểm nhận thanh toán. Các nhà mạng cũng phải tiết lộ các yêu cầu khách hàng phải đáp ứng để nhận được ưu đãi điện thoại “miễn phí”, cùng với bất kỳ khoản phí ẩn nào.
“AT&T, Verizon và T-Mobile đã nói dối hàng triệu người tiêu dùng, đưa ra những hứa hẹn sai sự thật về điện thoại miễn phí và các gói dữ liệu không giới hạn”, Tổng chưởng lý New York Letitia James tuyên bố. “Các công ty lớn không được phép né tránh luật pháp và không thể lừa khách hàng trả tiền cho các dịch vụ mà họ sẽ không bao giờ nhận được.”
Verizon, T-Mobile và AT&T cũng sẽ phải chỉ định một “đại diện chuyên trách” để tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng. Cả ba công ty đều phủ nhận mọi hành vi sai trái. “Những thỏa thuận tự nguyện này không phản ánh việc vi phạm quy tắc nào và tái khẳng định cam kết lâu dài của ngành về tính minh bạch và chính trực trong quảng cáo để người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định sáng suốt về các sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất với họ”, Nick Ludlum, Phó chủ tịch cấp cao của CTIA, nhóm thương mại đại diện cho các nhà mạng, nói với The Verge.
Đây không phải là lần duy nhất ba nhà mạng lớn này phải đối mặt với sự giám sát. Tuần trước, Ủy ban Truyền thông Liên bang đã phạt Verizon, AT&T và T-Mobile gần 200 triệu USD vì cáo buộc họ đã chia sẻ dữ liệu vị trí của khách hàng một cách bất hợp pháp.
Bài viết liên quan
Giờ bạn có thể dùng chiếc điện thoại iphone bất kì để khôi phục lại iphone 16
iOS 18: Trải nghiệm mượt mà, tùy biến đỉnh cao
Tính năng mới của Apple mở ra tương lai cho kính thông minh
Apple điều chỉnh giá thay pin iPhone 16 Pro lên cao
Bình luận Instagram sẽ được hiển thị trên Threads trong thời gian tới
TikTok đứng trước thử thách pháp lý lớn
Iphone 16 chính thức có 8GB RAM
YouTube quyết tâm “triệt hạ” trình chặn quảng cáo
Apple tham gia cuộc đua tìm kiếm biểu tượng AI hợp lý
Chrome Android: Nghe tin tức, bài báo chỉ bằng giọng nói
TikTok tách mã nguồn, phát triển thuật toán riêng cho thị trường Mỹ?
Apple phát triển ứng dụng giúp nhận biết ù tai
iOS 18 mang đến tính năng đổi màu icon ứng dụng độc đáo
Tìm kiếm bài hát trên YouTube Music bằng cách ngân nga trên điện thoại Android
WWDC của Apple có thể có emoji do AI tạo ra và hợp tác với OpenAI
4 năm mới lên đời iPad: Xu hướng mới hay Apple “kém hấp dẫn”?
Apple sắp ra mắt điện thoại gập để cạnh tranh Samsung?
ICQ chính thức đóng cửa sau gần 28 năm hoạt động
TikTok vô hiệu hóa hơn 10 chiến dịch marketing lừa đảo trong năm nay
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)