Ba nhà mạng lớn Verizon, AT&T và T-Mobile bị phạt 10 triệu USD vì quảng cáo sai lệch về gói cước “không giới hạn”
17:06 11/05/2024
2 phút đọc
Verizon, AT&T và T-Mobile sẽ phải cùng nhau trả 10,22 triệu USD cho một nhóm các bang của Mỹ để giải quyết cáo buộc rằng họ đã nói dối khách hàng về các gói cước “không giới hạn” và ưu đãi điện thoại “miễn phí”. Thỏa thuận này, được đưa ra sau cuộc điều tra từ liên minh của 50 tổng chưởng lý, yêu cầu ba công ty phải minh bạch hơn trong quảng cáo.
Theo các điều khoản của thỏa thuận, Verizon, T-Mobile và AT&T chỉ có thể quảng cáo các gói cước của họ là “không giới hạn” nếu không có giới hạn về lượng dữ liệu người dùng có thể sử dụng trong một kỳ thanh toán. Quảng cáo phải “rõ ràng và dễ nhận biết” về việc có thể áp dụng giới hạn tốc độ, đồng thời nêu rõ lượng dữ liệu khách hàng có thể sử dụng trước khi bị giảm tốc độ.
Ngoài ra, các tổng chưởng lý còn nhắm vào các cáo buộc quảng cáo gây hiểu lầm của Verizon, T-Mobile và AT&T về việc “trả tiền” cho khách hàng để họ chuyển đổi nhà mạng. Giờ đây, cả ba công ty phải tiết lộ rõ ràng các điều khoản và điều kiện liên quan đến ưu đãi, bao gồm số tiền khách hàng sẽ nhận được và thời điểm nhận thanh toán. Các nhà mạng cũng phải tiết lộ các yêu cầu khách hàng phải đáp ứng để nhận được ưu đãi điện thoại “miễn phí”, cùng với bất kỳ khoản phí ẩn nào.
“AT&T, Verizon và T-Mobile đã nói dối hàng triệu người tiêu dùng, đưa ra những hứa hẹn sai sự thật về điện thoại miễn phí và các gói dữ liệu không giới hạn”, Tổng chưởng lý New York Letitia James tuyên bố. “Các công ty lớn không được phép né tránh luật pháp và không thể lừa khách hàng trả tiền cho các dịch vụ mà họ sẽ không bao giờ nhận được.”
Verizon, T-Mobile và AT&T cũng sẽ phải chỉ định một “đại diện chuyên trách” để tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng. Cả ba công ty đều phủ nhận mọi hành vi sai trái. “Những thỏa thuận tự nguyện này không phản ánh việc vi phạm quy tắc nào và tái khẳng định cam kết lâu dài của ngành về tính minh bạch và chính trực trong quảng cáo để người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định sáng suốt về các sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất với họ”, Nick Ludlum, Phó chủ tịch cấp cao của CTIA, nhóm thương mại đại diện cho các nhà mạng, nói với The Verge.
Đây không phải là lần duy nhất ba nhà mạng lớn này phải đối mặt với sự giám sát. Tuần trước, Ủy ban Truyền thông Liên bang đã phạt Verizon, AT&T và T-Mobile gần 200 triệu USD vì cáo buộc họ đã chia sẻ dữ liệu vị trí của khách hàng một cách bất hợp pháp.
Bài viết liên quan
Google đẩy nhanh phát triển Android 16 với phiên bản thử nghiệm đầu tiên
Khả năng đồng bộ hóa Safari đang dần biến mất trên các thiết bị Apple cũ
Cập nhật iOS ngay để tránh rủi ro bảo mật
Cách kiểm soát thói quen sử dụng điện thoại với Digital Wellbeing
Samsung đã có iPhone gập, vậy Apple thì sao?
“Squid Game” chính thức đổ bộ lên các nền tảng di động
Gỡ bỏ lệnh cấm iPhone: Apple tăng gấp 10 lần đầu tư tại Indonesia
Xiaomi Ra Mắt Pin Dự Phòng Ultra Slim Power Bank 5.000 mAh
Apple lên kế hoạch cho mẫu iPhone Air
Android sắp hỗ trợ ảnh RAW qua CameraX
Quá thất vọng khi việc thiết lập WhatsApp trên điện thoại mới vẫn còn phức tạp như thế này
Ống kính tiềm vọng ALoP: Tối ưu hóa Camera Smartphone
iPhone SE 4: Bước nhảy vọt mới cho dòng sản phẩm giá rẻ
Camera góc siêu rộng: Tính năng thừa thãi trên smartphone?
Hé lộ thiết kế độc đáo của smartphone gập 3 từ Samsung
Apple chính thức xếp những chiếc iPhone này vào hàng “cổ điển”
Người dùng Xiaomi toàn cầu đón nhận HyperOS 2.0
Galaxy AI thổi hồn vào Samsung Z Flip6 mới nhất
iOS 18: Tính năng bảo mật mới giúp iPhone tự khởi động lại sau 3 ngày không sử dụng
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)