Amazon đang phát triển một mô hình AI đa phương thức mới với tên gọi ‘Olympus’, được cho là sẽ có khả năng xử lý và tìm kiếm hình ảnh, video và văn bản dựa trên các ngữ cảnh văn bản đơn giản.
Theo nguồn tin từ The Information (qua Reuters), mô hình AI này không chỉ có thể nhận diện và phân tích hình ảnh, mà còn có thể tìm kiếm các cảnh quay hình ảnh cụ thể từ các mô tả văn bản, ví dụ như tìm kiếm cảnh thắng cuộc trong một trận bóng chày.
Việc Amazon phát triển ‘Olympus’ nhằm giảm sự phụ thuộc vào Claude, một chatbot của công ty khởi nghiệp AI Anthropic, mà Amazon đã đầu tư đến 8 tỷ USD. Mặc dù Claude đã được tích hợp vào các dịch vụ đám mây của Amazon như AWS và Amazon Bedrock, nhưng mô hình AI mới của Amazon hy vọng sẽ tự chủ hơn trong việc cung cấp dịch vụ liên quan đến AI và giảm thiểu sự lệ thuộc vào các đối tác bên ngoài.
Được biết, Amazon đã hợp tác chặt chẽ với Anthropic trong việc cải thiện các vi xử lý AI như Trainium và Inferentia của mình. Với ‘Olympus’, Amazon không chỉ hướng đến việc cải thiện khả năng xử lý dữ liệu hình ảnh và video mà còn nhằm cung cấp khả năng tìm kiếm thông minh, từ đó hỗ trợ các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, từ thương mại điện tử đến giải trí và giáo dục. Mô hình này có thể được công bố trong thời gian sắp tới, có thể là ngay tuần sau.
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
Samsung “vượt mặt” Meta trong cuộc đua kính AR?
Samsung được cho là đang phát triển một cặp kính thực tế tăng cường (AR) để cạnh tranh với các sản phẩm kính mắt của Meta. Theo Yonhap News, Samsung có thể sẽ ra mắt thiết bị này tại sự kiện Galaxy Unpacked vào tháng 1 năm sau. Kính AR của Samsung: Những thông tin […] -
Tài trợMobile
Huawei Nova 13 sắp ra mắt toàn cầu
Sau khi ra mắt thành công tại thị trường Trung Quốc vào tháng 10, Huawei đã sẵn sàng đưa bộ đôi nova 13 và nova 13 Pro đến tay người dùng quốc tế. Theo thông tin từ Huawei, hai mẫu smartphone này sẽ được giới thiệu tại sự kiện ở Dubai vào ngày 12/12, cùng […] -
Tài trợAI
Google sẽ thay đổi ngành quảng cáo trực tuyến với AI tạo video?
Không còn là những tay “cò mồi” mồm mép trong bộ vest lịch lãm, những “Mad Men” thời hiện đại chính là các công ty công nghệ như Google, đang lấp đầy không gian quảng cáo bằng những nội dung AI rẻ tiền và vô hồn. Mới đây, Google đã ra mắt Veo, một công […] -
Tài trợKhám phá
Xreal One Series: Kính AR “phá vỡ” giới hạn kết nối
Tại CES Las Vegas đầu năm nay, kính AR Xreal Air 2 Ultra đã gây ấn tượng mạnh mẽ, nhưng thành công của nó phụ thuộc vào sự đa dạng của ứng dụng. Xreal dường như đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này với dòng kính AR One Series mới: tăng cường khả […]
Bài viết liên quan
Samsung “vượt mặt” Meta trong cuộc đua kính AR?
Google sẽ thay đổi ngành quảng cáo trực tuyến với AI tạo video?
Android tích hợp AI vào tính năng chia sẻ file, trợ năng như thế nào?
Meta “lột xác” Llama, bất ngờ với những cải tiến vượt bậc
AI của OpenAI gia nhập lĩnh vực quốc phòng
Spotify Wrapped 2024 gây thất vọng cho người dùng: Vì sao?
Trải nghiệm thế giới ảo 3D từ ảnh thường với công nghệ mới
Apple “vấp ngã” khi đưa AI của Baidu vào iPhone tại Trung Quốc
Robot bị hack: Lỗ hổng trong AI có thể gây hại
DeepMind “khuấy đảo” lĩnh vực dự báo thời tiết với AI GenCast
Google “nhá hàng” tính năng AI mới cho tìm kiếm
Sử dụng Threads? Hãy cẩn thận với dữ liệu cá nhân của bạn!
iGenius và Nvidia: “Cặp đôi hoàn hảo” tạo nên bước đột phá trong lĩnh vực AI?
Google Photos ra mắt tính năng “Nhìn lại năm 2024” đầy cảm xúc
AI siêu thông minh: Lo ngại về sự phát triển vượt tầm kiểm soát
Grok “tuyên chiến” với ChatGPT, miễn phí cho người dùng X
LGM-Aero: Công nghệ AI giúp thiết kế máy bay chỉ trong vài ngày
ChatGPT Pro giá 200 USD/tháng, bạn có sẵn sàng chi trả?
PaliGemma 2: AI cải tiến khả năng nhận diện hình ảnh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)