Agicap bùng nổ với khoản đầu tư 48 triệu USD cho nền tảng quản lý dòng tiền
16:02 12/11/2024
3 phút đọc
Trung bình khách hàng của Agicap quản lý 15 tài khoản ngân hàng khác nhau. Vì vậy, các giám đốc tài chính (CFO) làm việc cho các công ty này đôi khi gặp khó khăn trong việc đảm bảo rằng sẽ có đủ tiền trong tài khoản ngân hàng phù hợp để trả lương cho nhân viên và nhà cung cấp trên khắp các công ty con, quốc gia và loại tiền tệ khác nhau.
Đó cũng là lý do tại sao họ chuyển sang Agicap để tập trung hóa dữ liệu liên quan đến tiền mặt và dự báo vị thế tiền mặt trong tương lai. Startup có trụ sở tại Lyon vừa huy được vòng tài trợ Series C trị giá 45 triệu euro (khoảng 48 triệu đô la theo tỷ giá hối đoái hiện tại) từ một nhà đầu tư duy nhất, AVP, công ty VC trước đây được gọi là Axa Venture Partners.
Startup fintech này trước đó đã huy được 100 triệu đô la vào năm 2021, ngay giữa cơn sốt tài trợ kỹ thuật số xung quanh đại dịch. Tại thời điểm đó, công ty đạt được mức định giá 415 triệu euro (hoặc khoảng 450 triệu đô la theo tỷ giá hối đoái hiện tại). Giá trị của doanh nghiệp kể từ đó đã “tăng lên đáng kể”, theo Agicap, mặc dù họ không tiết lộ mức tăng bao nhiêu.
“Chúng tôi không tiết lộ mức định giá chính xác, nhưng chúng tôi đã quản lý để tăng nó lên đáng kể kể từ năm 2021,” đồng sáng lập kiêm CEO Sébastien Beyet chia sẻ. Khi được hỏi về điều này, anh ấy đã gợi ý cho chúng tôi về mức định giá mới: Les Échos trước đây đã báo cáo rằng Agicap đang huy vốn với mức định giá từ 700 triệu euro đến 800 triệu euro (hoặc từ 750 triệu đến 860 triệu đô la) – và Beyet nói: “Chúng tôi đang gắn bó với phạm vi này.”
Tập trung hạn hẹp – thị trường “khổng lồ”
Thành công tương đối của Agicap đến từ việc tập trung hạn hẹp vào phần mềm quản lý kho bạc – nó không cố gắng làm mọi thứ cùng một lúc như hầu hết các startup fintech.
Đó cũng là một thị trường tương đối chưa được khai thác vì nhiều công ty vẫn dựa vào Excel và xuất file từ tài khoản ngân hàng và phần mềm ERP. Bằng chứng cho điều này nằm trong một nghiên cứu gần đây của Agicap với 500 CFO của các công ty tầm trung châu Âu. Khi được hỏi về công cụ được lựa chọn để quản lý và dự báo vị thế tiền mặt của họ, 80% trong số họ trả lời là Excel.
Cũng cần lưu ý rằng khách hàng chính của Agicap là CFO và các bộ phận tài chính. Và khi các nhóm phụ trách tiền thích một sản phẩm, họ sẽ không hủy đăng ký bất cứ lúc nào.
Khách hàng của Agicap có thể đồng bộ hóa dữ liệu từ tài khoản ngân hàng, tổ chức tín dụng và giải pháp ERP hiện có của họ. Sau đó, nó hoạt động như một kho lưu trữ trung tâm để xem mọi thứ liên quan đến dòng tiền trong quá khứ và tương lai. Nhưng Agicap không chỉ là một bảng điều khiển trực quan; người dùng cũng có thể khởi tạo và lên lịch chuyển khoản trực tiếp từ giao diện của nó.
“Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có thể sử dụng quản lý tiền mặt làm cơ sở cho những gì chúng tôi gọi là bộ CFO, và cung cấp các công cụ khác cho CFO và thủ quỹ,” Beyet nói.
Theo hướng đó, gần đây, startup đã thêm tính năng trả tiền cho nhà cung cấp và nhận tiền từ khách hàng. Những tính năng này giúp bạn được thanh toán nhanh hơn vì bạn có thể thấy các hóa đơn chờ xử lý và thúc giục khách hàng trong trường hợp họ chậm thanh toán. Tương tự, Agicap nhập đơn đặt hàng mua hàng để bạn có thể thanh toán cho nhà cung cấp đúng hạn và sử dụng dữ liệu đó cho các ngân sách sắp tới của mình.
Hiện tại, startup có 8.000 khách hàng với khoảng một nửa trong số họ ở Pháp. Hầu hết khách hàng còn lại của họ trải rộng khắp các quốc gia châu Âu khác. “Chúng tôi tập trung vào các công ty vừa và nhỏ, với doanh thu hàng năm trung bình từ 5 triệu euro đến 10 triệu euro – và lên đến 500 triệu euro,” Beyet nói.
“Chúng tôi đã đạt được vị thế hòa vốn trên cơ sở tiền mặt cho quý này. Vì vậy, chúng tôi không cần phải huy vốn bổ sung để tiếp tục
Tin tài trợ
-
Tài trợMobile
Rò rỉ Galaxy S25 Ultra: Thiết kế cạnh viền bo tròn giống iPhone
Samsung Galaxy S24 Ultra sở hữu vẻ ngoài rất đặc biệt với các góc vuông và cạnh bo tròn, nhưng những rò rỉ cho thấy thế hệ tiếp theo có thể sẽ có thiết kế tiêu chuẩn hơn. Hình ảnh được cho là của Galaxy S25 Ultra hoặc có thể là “Galaxy S25 Note” hiện […] -
Tài trợAI
Edifier X3 Pro: Tai nghe giá tốt, ANC và kháng khuẩn
Mới đây, Edifier đã chính thức ra mắt mẫu tai nghe TWS mới nhất của hãng – Edifier X3 Pro tại thị trường Trung Quốc, với mức giá chỉ 149 NDT (khoảng 530.000 VNĐ). Ở một mức giá phải chăng, tai nghe này lại sở hữu những tính năng hiện đại không thua kém các […]
Bài viết liên quan
Edifier X3 Pro: Tai nghe giá tốt, ANC và kháng khuẩn
WhatsApp ra mắt tính năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản
Sling TV tăng giá, liệu có còn cạnh tranh với YouTube TV và Hulu?
Suno v4 cải tiến giọng hát AI, mở rộng sáng tạo âm nhạc
ChatGPT-4o: Nhanh hơn, sâu hơn, sáng tạo hơn
Ứng dụng thanh toán như Apple Pay sẽ chịu sự quản lý giống ngân hàng
YouTube nâng tầm Shorts với AI
Giáo sư Stanford bị tố dùng AI viết lời khai trong vụ kiện Deepfake
Đồng hồ ‘D-20’ mới với thiết kế độc đáo cho fan Dungeons & Dragon
Microsoft khuyến khích nâng cấp PC cũ qua quảng cáo
Robot đang xâm chiếm ngành dịch vụ Las Vegas?
Spotify nâng cao trải nghiệm sách nói với nhiều tính năng mới
Samsung ra mắt Gauss2: AI mạnh mẽ hơn
Hustlers University của Andrew Tate bị tấn công mạng, dữ liệu người dùng bị đánh cắp
Google Messages thêm tính năng gửi ảnh chất lượng gốc
Huawei Mate 70: Đột Phá Camera Với “Red Maple”
Mua sắm dễ dàng hơn với Google Lens
Coca-Cola bị chê bai vì quảng cáo Giáng sinh bằng AI
Lighthouse nhận được 370 triệu USD đầu tư, trở thành “ngôi sao sáng” trong lĩnh vực phân tích dữ liệu cho ngành khách sạn
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)