Mondelez sử dụng AI để phát triển snack mới nhanh hơn

17:11 19/12/2024

2 phút đọc

Mondelez, tập đoàn thực phẩm nổi tiếng sở hữu nhiều thương hiệu snack như Chips Ahoy và Clif Bar, đã ứng dụng công nghệ AI để tạo ra các ý tưởng mới cho những món ăn vặt của mình.

Mondelez sử dụng AI để phát triển snack mới nhanh hơn - Techlade

Theo một bài viết của Wall Street Journal, Mondelez đã bắt đầu phát triển công cụ AI này từ năm 2019. Tuy nhiên, công ty không sử dụng AI tạo ra các ý tưởng hoàn toàn mới, như những ứng dụng AI sáng tạo (generative AI), mà thay vào đó là học máy (machine learning) – một hình thức AI truyền thống, ít có khả năng “hư cấu” so với các công nghệ sáng tạo. Máy học của Mondelez hoạt động tương tự như cách mà Waze sử dụng để tối ưu hóa các tuyến đường từ điểm A đến B, với mục tiêu tìm ra sự kết hợp đúng đắn của các thành phần trong công thức để đạt được đặc tính mong muốn.

AI giúp rút ngắn quá trình thử nghiệm sản phẩm

Dù công cụ AI ban đầu gặp phải một số vấn đề, Mondelez khẳng định rằng AI của họ được huấn luyện dựa trên “bản chất” của các sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như Oreo, để đảm bảo rằng những món ăn mới không bị lệch xa so với những gì người tiêu dùng mong đợi. Tuy nhiên, công thức vẫn phải được kiểm tra thực tế để đảm bảo hương vị. Trước khi có AI, Mondelez phát triển công thức mới chủ yếu thông qua phương pháp thử và sai. Nhưng với sự hỗ trợ của AI, quá trình phát triển sản phẩm mới giờ đây có thể hoàn thành nhanh hơn từ 4-5 lần so với trước đây.

AI giúp Mondelez tăng tốc phát triển sản phẩm

Bằng cách sử dụng AI để tối ưu hóa công thức sản phẩm, Mondelez đã rút ngắn thời gian phát triển và đưa các sản phẩm mới vào thử nghiệm sản xuất nhanh chóng. Công cụ AI không chỉ giúp giảm thiểu thời gian mà còn giúp công ty cải tiến quy trình sáng tạo, từ đó cung cấp sản phẩm mới với chất lượng ổn định và hiệu quả hơn.

Tương lai của Mondelez và thị trường AI

Với sự bùng nổ của các công ty liên quan đến AI hiện nay, cổ phiếu của Mondelez có thể sẽ tăng vọt sau khi bài báo trên Wall Street Journal được công bố. Nhờ vào việc áp dụng các công nghệ mới, Mondelez đang cải thiện khả năng cạnh tranh và đẩy nhanh quá trình sáng tạo sản phẩm, điều này sẽ đem lại những lợi thế lớn trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Việc ứng dụng AI vào phát triển sản phẩm thực phẩm của Mondelez là một ví dụ điển hình cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong cách các công ty lớn khai thác công nghệ hiện đại để tăng trưởng và cải tiến quy trình sản xuất.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.