Hacker tấn công ConnectOnCall, đánh cắp dữ liệu y tế của hàng triệu người dùng

08:25 17/12/2024

2 phút đọc

ConnectOnCall, một dịch vụ trả lời tự động thuộc sở hữu của công ty công nghệ chăm sóc sức khỏe Phreesia, vừa thông báo về vụ rò rỉ dữ liệu xảy ra hồi tháng 5, ảnh hưởng đến gần một triệu người dùng.

Called your doctor after-hours? ConnectOnCall hackers may have stolen your medical data - techlade

Thông tin bị rò rỉ

Vụ việc liên quan đến thông tin cá nhân và sức khỏe của bệnh nhân được chia sẻ giữa họ và các phòng khám sử dụng dịch vụ ConnectOnCall. Dữ liệu bị đánh cắp bao gồm:

  • Họ tên, số điện thoại, ngày sinh của bệnh nhân.
  • Thông tin về tình trạng sức khỏe, phương pháp điều trị và đơn thuốc.
  • Một số trường hợp còn bị lộ cả số An sinh Xã hội.

Quy mô vụ việc

Phreesia không công bố chính xác số lượng người bị ảnh hưởng, nhưng theo báo cáo gửi lên bộ y tế và dịch vụ nhân sinh Hoa Kỳ, công ty đã thông báo cho 914.138 người về việc dữ liệu của họ bị đánh cắp.

Đây là vụ rò rỉ dữ liệu lớn thứ 14 trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Mỹ tính đến thời điểm hiện tại của năm 2024.

Vụ rò rỉ dữ liệu tại ConnectOnCall một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về an ninh mạng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Các công ty cần nâng cao biện pháp bảo mật để bảo vệ thông tin nhạy cảm của bệnh nhân.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.