Yuka trao quyền cho người dùng, khiếu nại trực tiếp về sản phẩm
20:30 19/11/2024
3 phút đọc
Yuka, một ứng dụng sức khỏe phổ biến cho phép người dùng quét mã vạch của thực phẩm để nhanh chóng xem xếp hạng sức khỏe dựa trên chất phụ gia, đường, chất béo bão hòa và chất xơ. Ứng dụng này cũng quét các sản phẩm mỹ phẩm, làm nổi bật bất kỳ chất độc hại nào như chất gây rối loạn nội tiết, chất gây ung thư, chất gây dị ứng và chất kích ứng. Sau đó, Yuka sẽ đề xuất các lựa chọn lành mạnh hơn, giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định sáng suốt và có ý thức hơn.
Kể từ khi ra mắt tại Pháp vào năm 2017, Yuka đã tiết lộ những vấn đề nghiêm trọng của các tập đoàn lớn liên quan đến các thành phần có hại mà nhiều khách hàng không biết họ đang tiêu thụ. Ví dụ, chuỗi siêu thị Intermarché của Pháp đã thay đổi 900 công thức và loại bỏ 140 chất phụ gia do áp lực từ người tiêu dùng và người dùng Yuka.
Giờ đây, công ty đang mở rộng sứ mệnh của mình bằng cách giới thiệu một tính năng mới cung cấp cho người dùng một cách trực tiếp để liên hệ với các thương hiệu sử dụng những thành phần có vấn đề này.
Ra mắt hôm nay, nút “Call-out the Brand” mới cho phép người dùng thách thức các công ty trực tiếp. Khi người dùng quét một sản phẩm được đánh dấu bằng nhãn đỏ của Yuka – biểu thị mối lo ngại về sức khỏe, họ sẽ thấy tùy chọn gửi email cho nhà sản xuất sản phẩm, thúc đẩy họ suy nghĩ lại về việc sử dụng chất phụ gia có hại. Yuka cung cấp một tin nhắn mặc định nhưng cho phép người dùng tùy chỉnh nếu họ muốn.
Ngoài ra, người dùng có thể chọn đăng bài trên X để ủng hộ sự thay đổi công khai. Công ty đang làm việc để thêm hỗ trợ cho các nền tảng mạng xã hội khác, chẳng hạn như Instagram và các nền tảng khác.
Email và bài đăng trên mạng xã hội thường thiếu tác động khi chỉ có một vài người tham gia, nhưng Yuka tin rằng tính năng này có thể khuyến khích hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người tiêu dùng đứng lên đòi hỏi những sản phẩm lành mạnh hơn. Một nghiên cứu của Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm (FMI) và NielsenIQ cho thấy 72% số người tham gia ưu tiên thông tin sản phẩm và nhãn mác minh bạch khi lựa chọn thương hiệu thực phẩm để ủng hộ.
Tính năng này có thể đặc biệt có lợi cho người Mỹ, nơi quy định thực phẩm ít nghiêm ngặt hơn so với ở châu Âu.
Công cụ mới chỉ khả dụng cho người dùng cao cấp ở Pháp và Hoa Kỳ. Mức phí thành viên dao động từ 10 đến 50 đô la mỗi năm và cung cấp các tính năng như chế độ ngoại tuyến, lịch sử không giới hạn và nhiều hơn nữa. Nó sẽ được triển khai đến các quốc gia khác trong những tháng tới.
Yuka có thể được tải xuống trên App Store và Google Play Store. Ứng dụng này tự hào có 1 triệu người dùng trả phí, trong đó 700.000 người dùng là ở Hoa Kỳ. Nhìn chung, nó có hơn 60 triệu người dùng trên toàn thế giới.
Từ khoá:
Tin tài trợ
-
Tài trợAI
Edifier X3 Pro: Tai nghe giá tốt, ANC và kháng khuẩn
Mới đây, Edifier đã chính thức ra mắt mẫu tai nghe TWS mới nhất của hãng – Edifier X3 Pro tại thị trường Trung Quốc, với mức giá chỉ 149 NDT (khoảng 530.000 VNĐ). Ở một mức giá phải chăng, tai nghe này lại sở hữu những tính năng hiện đại không thua kém các […]
Bài viết liên quan
Edifier X3 Pro: Tai nghe giá tốt, ANC và kháng khuẩn
Huawei Mate 70: Đột Phá Camera Với “Red Maple”
Mua sắm dễ dàng hơn với Google Lens
Coca-Cola bị chê bai vì quảng cáo Giáng sinh bằng AI
Lighthouse nhận được 370 triệu USD đầu tư, trở thành “ngôi sao sáng” trong lĩnh vực phân tích dữ liệu cho ngành khách sạn
Firefox cách mạng hóa thanh địa chỉ truyền thống
Người dùng mạng xã hội cẩn trọng: Mã QR lừa đảo đang nhắm đến bạn
Google Drive mở rộng phạm vi: Hỗ trợ hoàn hảo cho Windows ARM
Android 2025: Chuyển dữ liệu nhanh hơn 40%
CEO Nvidia: “Chúng tôi vẫn là số một, bất chấp những đổi mới mới nhất”
Tính năng mới của WhatsApp: Đề cập nhóm trong trạng thái
Hướng dẫn bật chế độ tối trên Microsoft Edge Chromium đơn giản nhất
Một diễn biến mới bất ngờ trong vụ kiện giữa OpenAI và NY Times
Snowflake thâu tóm công ty quản lý dữ liệu Datavolo
Bluesky: “Bến đỗ” mới cho những tweet “kém chất lượng”?
Sony FE 28-70mm F2 GM: Ống kính zoom chất lượng cao
Pokémon Go: Không chỉ là game, còn là dự án AI khổng lồ
Caviar nâng tầm Apple Vision Pro với phiên bản Oracle mạ vàng
Google đối mặt với áp lực bán Chrome từ DOJ
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)