Yuka trao quyền cho người dùng, khiếu nại trực tiếp về sản phẩm

20:30 19/11/2024

3 phút đọc

Yuka, một ứng dụng sức khỏe phổ biến cho phép người dùng quét mã vạch của thực phẩm để nhanh chóng xem xếp hạng sức khỏe dựa trên chất phụ gia, đường, chất béo bão hòa và chất xơ. Ứng dụng này cũng quét các sản phẩm mỹ phẩm, làm nổi bật bất kỳ chất độc hại nào như chất gây rối loạn nội tiết, chất gây ung thư, chất gây dị ứng và chất kích ứng. Sau đó, Yuka sẽ đề xuất các lựa chọn lành mạnh hơn, giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định sáng suốt và có ý thức hơn.

Yuka trao quyền cho người dùng, khiếu nại trực tiếp về sản phẩm - techlade

Kể từ khi ra mắt tại Pháp vào năm 2017, Yuka đã tiết lộ những vấn đề nghiêm trọng của các tập đoàn lớn liên quan đến các thành phần có hại mà nhiều khách hàng không biết họ đang tiêu thụ. Ví dụ, chuỗi siêu thị Intermarché của Pháp đã thay đổi 900 công thức và loại bỏ 140 chất phụ gia do áp lực từ người tiêu dùng và người dùng Yuka.

Giờ đây, công ty đang mở rộng sứ mệnh của mình bằng cách giới thiệu một tính năng mới cung cấp cho người dùng một cách trực tiếp để liên hệ với các thương hiệu sử dụng những thành phần có vấn đề này.

Yuka trao quyền cho người dùng, khiếu nại trực tiếp về sản phẩm - techlade

Ra mắt hôm nay, nút “Call-out the Brand” mới cho phép người dùng thách thức các công ty trực tiếp. Khi người dùng quét một sản phẩm được đánh dấu bằng nhãn đỏ của Yuka – biểu thị mối lo ngại về sức khỏe, họ sẽ thấy tùy chọn gửi email cho nhà sản xuất sản phẩm, thúc đẩy họ suy nghĩ lại về việc sử dụng chất phụ gia có hại. Yuka cung cấp một tin nhắn mặc định nhưng cho phép người dùng tùy chỉnh nếu họ muốn.

Ngoài ra, người dùng có thể chọn đăng bài trên X để ủng hộ sự thay đổi công khai. Công ty đang làm việc để thêm hỗ trợ cho các nền tảng mạng xã hội khác, chẳng hạn như Instagram và các nền tảng khác.

Email và bài đăng trên mạng xã hội thường thiếu tác động khi chỉ có một vài người tham gia, nhưng Yuka tin rằng tính năng này có thể khuyến khích hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người tiêu dùng đứng lên đòi hỏi những sản phẩm lành mạnh hơn. Một nghiên cứu của Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm (FMI) và NielsenIQ cho thấy 72% số người tham gia ưu tiên thông tin sản phẩm và nhãn mác minh bạch khi lựa chọn thương hiệu thực phẩm để ủng hộ.

Tính năng này có thể đặc biệt có lợi cho người Mỹ, nơi quy định thực phẩm ít nghiêm ngặt hơn so với ở châu Âu.

Công cụ mới chỉ khả dụng cho người dùng cao cấp ở Pháp và Hoa Kỳ. Mức phí thành viên dao động từ 10 đến 50 đô la mỗi năm và cung cấp các tính năng như chế độ ngoại tuyến, lịch sử không giới hạn và nhiều hơn nữa. Nó sẽ được triển khai đến các quốc gia khác trong những tháng tới.

Yuka có thể được tải xuống trên App StoreGoogle Play Store. Ứng dụng này tự hào có 1 triệu người dùng trả phí, trong đó 700.000 người dùng là ở Hoa Kỳ. Nhìn chung, nó có hơn 60 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.