Apple vừa ra mắt tính năng “Chia sẻ vị trí vật dụng” cho phép người dùng chia sẻ vị trí của các vật dụng thất lạc, đặc biệt hữu ích trong trường hợp thất lạc hành lý trên các chuyến bay.
Tính năng này được tích hợp trong bản beta công khai của iOS 18.2 và sắp được phổ biến rộng rãi, cho phép người dùng tạo liên kết an toàn chứa vị trí của AirTag hoặc phụ kiện mạng lưới “tìm kiếm của tôi” để chia sẻ với bên thứ ba. Để đảm bảo an toàn, thông tin vị trí sẽ tự động vô hiệu hóa khi vật dụng được tìm thấy hoặc người dùng ngừng chia sẻ, đồng thời liên kết sẽ hết hạn sau bảy ngày.
Một số hãng hàng không lớn như Aer Lingus, Air Canada, Air New Zealand và British Airways đã tiên phong ứng dụng tính năng này vào quy trình dịch vụ khách hàng, cho phép hành khách cung cấp liên kết vị trí “tìm kiếm vật dụng của tôi” để xác minh và hỗ trợ tìm kiếm hành lý thất lạc hiệu quả hơn. Việc xác thực liên kết sẽ được thực hiện thông qua tài khoản Apple hoặc địa chỉ email đối tác của hành khách.
Mặc dù AirTag từng gây ra một số lo ngại, nhưng lợi ích của nó trong việc giúp hành khách theo dõi hành lý và giảm thiểu nhu cầu liên hệ với dịch vụ khách hàng là không thể phủ nhận. Xu hướng sử dụng AirTag cho hành lý ký gửi đang ngày càng phổ biến, mang lại sự an tâm cho hành khách trong các chuyến bay.
Phó chủ tịch cấp cao của Delta Air Lines phụ trách dịch vụ khách hàng sân bay, hoạt động hàng hóa, thiết bị hỗ trợ mặt đất và vệ sinh toàn cầu chia sẻ: “Mặc dù tỷ lệ hành lý ký gửi đến đích đúng hạn đạt trên 99%, chúng tôi thấu hiểu sự lo lắng của hành khách khi gặp phải tình huống thất lạc hành lý. Vì vậy, chúng tôi rất hào hứng khi được hỗ trợ tính năng “chia sẻ vị trí vật dụng” từ cuối năm nay.”
SITA, nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hàng đầu cho ngành hàng không, cũng đang tích hợp tính năng này vào hệ thống theo dõi hành lý WorldTracer, giúp các hãng hàng không dễ dàng triển khai và quản lý. Động thái này cho thấy thiết bị theo dõi hành lý có thể sẽ trở thành tiêu chuẩn trong tương lai, góp phần nâng cao trải nghiệm của hành khách.
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
Meta mở rộng đế chế quảng cáo, Threads là điểm đến tiếp theo
Có vẻ như Meta sẽ đẩy mạnh kế hoạch thương mại hóa Threads sớm hơn dự kiến. Theo nguồn tin từ The Information, gã khổng lồ mạng xã hội này dự định tích hợp quảng cáo vào nền tảng Threads ngay trong “đầu năm sau”, với những chiến dịch quảng cáo đầu tiên có thể […]
Bài viết liên quan
Meta mở rộng đế chế quảng cáo, Threads là điểm đến tiếp theo
Amazon gia nhập cuộc đua thương mại điện tử giá rẻ với “Amazon Haul”
14 triệu USD đổ vào ePlane, thúc đẩy tương lai taxi bay tại Ấn Độ
Tổ chức ‘Which?’ kiện Apple vì vi phạm luật cạnh tranh, đòi bồi thường 3.8 tỷ USD cho 40 triệu người dùng iCloud
Spotify mở ra cơ hội kiếm tiền hấp dẫn cho nhà sáng tạo podcast video
Microsoft Edge: Kẻ đánh cắp dữ liệu Chrome bí mật
Không để Gmail làm gián đoạn công việc: Giải phóng 15GB ngay bây giờ
Hướng dẫn bảo vệ bản thân sau khi bị rò rỉ dữ liệu
Làn sóng đầu tư vi mạch đổ về Việt Nam giữa bối cảnh chính sách thay đổi tại Trung Quốc
Vụ rò rỉ dữ liệu Zalo: Hơn 100 triệu người dùng bị ảnh hưởng
Amazon chính thức ngừng hỗ trợ Freevee
TikTok và Lemon8: Sự kết hợp bất ngờ giữa hai nền tảng
Hai hacker tấn công Snowflake bị truy tố vì đánh cắp 50 tỷ dữ liệu AT&T
TikTok “bắt trend” mua sắm, tích hợp cùng ứng dụng LTK
Elon Musk gia nhập chính phủ? Vai trò mới tại Bộ Hiệu quả Chính phủ
Những yếu tố nào đang khiến Netflix mất đi sự hấp dẫn đối với 70 triệu người dùng?
Grubhub chính thức đổi chủ: Wonder mua lại với giá 650 triệu USD
NASA thúc đẩy tương lai bền vững của ngành hàng không với khoản đầu tư 11.5 triệu đô la
SteelSeries chính thức giới thiệu GameBuds Arctis
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)