Google mang giao diện desktop lên máy tính bảng Android

09:31 15/09/2024

2 phút đọc

Google đang thử nghiệm một tính năng mới cho máy tính bảng Android cho phép bạn tự do thay đổi kích thước ứng dụng và sắp xếp chúng trên màn hình theo ý muốn, giúp bạn dễ dàng quản lý nhiều tác vụ hơn. Tính năng “cửa sổ desktop” hiện có sẵn dưới dạng bản xem trước dành cho nhà phát triển và đối với các ứng dụng hỗ trợ tính năng này, bạn thậm chí có thể mở nhiều phiên bản cùng lúc.

Google mang giao diện desktop lên máy tính bảng Android - Techlade

Hiện tại, các ứng dụng trên máy tính bảng Android mở ở chế độ toàn màn hình theo mặc định. Khi bật chế độ mới, mỗi ứng dụng sẽ xuất hiện trong một cửa sổ với các điều khiển cho phép bạn di chuyển, tối đa hóa hoặc đóng ứng dụng. Bạn cũng sẽ thấy một thanh tác vụ ở cuối màn hình với các ứng dụng đang chạy của mình.

Nó nghe có vẻ giống như tính năng Stage Manager của iPad cho phép bạn thay đổi kích thước và di chuyển các cửa sổ xung quanh màn hình hoặc gần như mọi hệ điều hành máy tính để bàn. Samsung cũng đã cung cấp trải nghiệm DeX của mình trong nhiều năm, mang đến quản lý cửa sổ giống như máy tính để bàn cho các ứng dụng Android trên điện thoại và máy tính bảng Galaxy.

Khi tính năng này được triển khai cho tất cả mọi người, bạn có thể bật nó bằng cách nhấn và giữ tay cầm cửa sổ ở đầu màn hình của ứng dụng. Nếu bạn có bàn phím được kết nối, bạn cũng có thể sử dụng phím tắt meta (Windows, Command hoặc Search) + Ctrl + Down để kích hoạt chế độ desktop. (Bạn có thể thoát khỏi chế độ bằng cách đóng tất cả các ứng dụng đang hoạt động hoặc bằng cách kéo một cửa sổ và kéo nó lên đầu màn hình.)

Google lưu ý rằng các ứng dụng bị khóa ở chế độ dọc vẫn có thể thay đổi kích thước, điều này có thể khiến mọi thứ trông hơi kỳ lạ nếu một số ứng dụng không được tối ưu hóa. Tuy nhiên, Google dự định giải quyết vấn đề này trong một bản cập nhật tương lai bằng cách thay đổi quy mô giao diện người dùng của các ứng dụng không thể thay đổi kích thước trong khi vẫn duy trì tỷ lệ khung hình của chúng.

Hiện tại, người dùng có thể truy cập bản xem trước dành cho nhà phát triển trong phiên bản Android 15 QPR1 Beta 2 mới nhất dành cho Pixel Tablets. Chúng tôi vẫn chưa biết khi nào tính năng này sẽ được triển khai cho tất cả mọi người – hoặc nếu nó sẽ đến với Google Pixel 9 Pro Fold.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.