Cổ đông GameStop háo hức chờ họp đại hội sau khi lần đầu bị hoãn vì lượng người tham dự quá đông

20:19 17/06/2024

2 phút đọc

Cổ đông của GameStop (GME.N) đang rất hào hứng bàn tán về cuộc họp thường niên sắp tới của công ty trên mạng xã hội.

Cổ đông GameStop háo hức chờ họp đại hội sau khi lần đầu bị hoãn vì lượng người tham dự quá đông - Techlade

Giá cổ phiếu của nhà bán lẻ trò chơi điện tử này đã biến động mạnh trong tháng qua sau khi Keith Gill, nhà đầu tư cá nhân nổi tiếng với biệt danh “Roaring Kitty” – người từng góp phần châm ngòi cho cơn sốt cổ phiếu meme vào năm 2021, quay trở lại và tiết lộ nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu GameStop.

Cuộc họp thường niên ban đầu dự kiến diễn ra vào thứ Hai tuần này đã bị hoãn do sự cố kỹ thuật vì lượng người tham dự online quá đông, theo một phát ngôn viên của Computershare, đơn vị tổ chức sự kiện trực tuyến.

“Lượng cổ đông đăng ký tham dự họp trực tuyến của GameStop quá lớn dẫn đến sự cố kỹ thuật khiến một số nhà đầu tư không thể truy cập, do đó cuộc họp phải hoãn lại,” Computershare cho biết.

Các nhà phân tích và nhà đầu tư hiện chưa rõ những vấn đề nào sẽ được thảo luận tại cuộc họp, cũng không rõ liệu Gill, người đã lặp lại quan điểm lạc quan về GameStop trong một buổi livestream đầu tháng này, có tham dự trực tiếp hay online hay không.

Cuộc họp cổ đông trước đó của công ty diễn ra vào tháng 6 năm 2023 chỉ kéo dài chưa đến 15 phút và có phần phát biểu ngắn gọn từ CEO Ryan Cohen.

GameStop xác nhận sự cố kỹ thuật trong một thông cáo báo chí nhưng không trả lời yêu cầu bình luận thêm. Gill cũng không phản hồi yêu cầu bình luận.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn được người hâm mộ Roaring Kitty suy đoán về những gì có thể diễn ra tại cuộc họp. Một số người đã tạo ra những meme (ảnh chế) vui nhộn về sự kiện, với một hình ảnh được đăng trên Reddit cho thấy Gill được photoshop thành hình ảnh một ngôi sao nhạc rock bước lên sân khấu trước đám đông cuồng nhiệt.

Techlade không thể xác minh độc lập tính xác thực của các bài đăng và người đăng không trả lời yêu cầu bình luận.

Gill đã châm ngòi cho làn sóng cuồng nhiệt gần đây trong giới đầu tư cá nhân sau khi tiết lộ sở hữu 5 triệu cổ phiếu GameStop và 120.000 quyền chọn mua (call option) trị giá 20 đô la Mỹ (ngày đáo hạn vào tháng 6) trong một ảnh chụp màn hình được đăng trên Reddit vào ngày 2 tháng 6.

Gill đã cập nhật danh mục đầu tư của mình vào thứ Năm, cho thấy hiện tại ông sở hữu khoảng 9 triệu cổ phiếu và không còn quyền chọn nào của công ty. Gill có thể đã bán hết các hợp đồng quyền chọn của mình và mua cổ phiếu, hoặc bán một phần quyền chọn và chuyển đổi số còn lại thành cổ phiếu.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.