Netflix tăng giá, liệu có còn là lựa chọn hấp dẫn?

11:05 22/01/2025

2 phút đọc

Netflix vừa công bố tăng giá dịch vụ tại nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, Canada, Bồ Đào Nha và Argentina. Đây là lần tăng giá thứ hai trong vòng 15 tháng và là lần đầu tiên gói dịch vụ có quảng cáo bị tăng giá kể từ khi ra mắt vào năm 2022.

Netflix tăng giá, liệu có còn là lựa chọn hấp dẫn? - techlade

Chi tiết về việc tăng giá

Theo thông báo từ Netflix, giá gói dịch vụ có quảng cáo sẽ tăng từ 6,99 USD lên 7,99 USD mỗi tháng. Gói tiêu chuẩn không quảng cáo sẽ tăng từ 15,49 USD lên 17,99 USD mỗi tháng. Gói cao cấp cũng tăng từ 22,99 USD lên 24,99 USD mỗi tháng. Việc tăng giá sẽ được áp dụng cho chu kỳ thanh toán tiếp theo của người dùng.

Netflix giải thích rằng việc tăng giá nhằm “tiếp tục đầu tư vào chương trình và mang lại nhiều giá trị hơn cho thành viên”. Công ty cho biết họ cần “yêu cầu thành viên trả thêm một chút để có thể tái đầu tư nhằm cải thiện Netflix hơn nữa”.

Tăng trưởng người dùng ấn tượng

Mặc dù tăng giá, Netflix vẫn ghi nhận sự tăng trưởng người dùng đáng kể. Trong quý vừa qua, dịch vụ này đã thu hút thêm 19 triệu người đăng ký mới, nâng tổng số người dùng toàn cầu lên 300 triệu. Đây là mức tăng trưởng người dùng cao nhất trong lịch sử của Netflix trong một quý.

Tuy nhiên, đây cũng là lần cuối cùng Netflix công bố số lượng người đăng ký mới. Từ quý I/2025, công ty sẽ chỉ thông báo “những cột mốc quan trọng về số lượng người đăng ký”.

Tiềm năng tăng trưởng và chiến lược nội dung

Netflix tin rằng công ty vẫn còn nhiều dư địa để phát triển, khi chiếm chưa đến 10% thời lượng xem TV tại các quốc gia mà dịch vụ này có mặt.

Bên cạnh việc tăng giá, Netflix cũng công bố gói “Thành viên bổ sung có quảng cáo” mới, cho phép người dùng gói có quảng cáo thêm một người ngoài hộ gia đình vào gói đăng ký của họ.

Netflix đã kết thúc năm 2024 với dàn nội dung mạnh mẽ, bao gồm các mùa mới của Squid Game và Arcane. Công ty cũng đang tích cực đầu tư vào nội dung trực tiếp, với các sự kiện thể thao đặc biệt như trận đấu quyền anh giữa Mike Tyson và Jake Paul hay chương trình Monday Night Raw của WWE.

Việc tăng giá dịch vụ của Netflix có thể gây ra một số phản ứng trái chiều từ người dùng. Tuy nhiên, với sự tăng trưởng người dùng ấn tượng và chiến lược nội dung đa dạng, Netflix vẫn đang khẳng định vị thế dẫn đầu trong thị trường truyền phát trực tuyến.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.