Netflix vừa công bố tăng giá dịch vụ tại nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, Canada, Bồ Đào Nha và Argentina. Đây là lần tăng giá thứ hai trong vòng 15 tháng và là lần đầu tiên gói dịch vụ có quảng cáo bị tăng giá kể từ khi ra mắt vào năm 2022.
Chi tiết về việc tăng giá
Theo thông báo từ Netflix, giá gói dịch vụ có quảng cáo sẽ tăng từ 6,99 USD lên 7,99 USD mỗi tháng. Gói tiêu chuẩn không quảng cáo sẽ tăng từ 15,49 USD lên 17,99 USD mỗi tháng. Gói cao cấp cũng tăng từ 22,99 USD lên 24,99 USD mỗi tháng. Việc tăng giá sẽ được áp dụng cho chu kỳ thanh toán tiếp theo của người dùng.
Netflix giải thích rằng việc tăng giá nhằm “tiếp tục đầu tư vào chương trình và mang lại nhiều giá trị hơn cho thành viên”. Công ty cho biết họ cần “yêu cầu thành viên trả thêm một chút để có thể tái đầu tư nhằm cải thiện Netflix hơn nữa”.
Tăng trưởng người dùng ấn tượng
Mặc dù tăng giá, Netflix vẫn ghi nhận sự tăng trưởng người dùng đáng kể. Trong quý vừa qua, dịch vụ này đã thu hút thêm 19 triệu người đăng ký mới, nâng tổng số người dùng toàn cầu lên 300 triệu. Đây là mức tăng trưởng người dùng cao nhất trong lịch sử của Netflix trong một quý.
Tuy nhiên, đây cũng là lần cuối cùng Netflix công bố số lượng người đăng ký mới. Từ quý I/2025, công ty sẽ chỉ thông báo “những cột mốc quan trọng về số lượng người đăng ký”.
Tiềm năng tăng trưởng và chiến lược nội dung
Netflix tin rằng công ty vẫn còn nhiều dư địa để phát triển, khi chiếm chưa đến 10% thời lượng xem TV tại các quốc gia mà dịch vụ này có mặt.
Bên cạnh việc tăng giá, Netflix cũng công bố gói “Thành viên bổ sung có quảng cáo” mới, cho phép người dùng gói có quảng cáo thêm một người ngoài hộ gia đình vào gói đăng ký của họ.
Netflix đã kết thúc năm 2024 với dàn nội dung mạnh mẽ, bao gồm các mùa mới của Squid Game và Arcane. Công ty cũng đang tích cực đầu tư vào nội dung trực tiếp, với các sự kiện thể thao đặc biệt như trận đấu quyền anh giữa Mike Tyson và Jake Paul hay chương trình Monday Night Raw của WWE.
Việc tăng giá dịch vụ của Netflix có thể gây ra một số phản ứng trái chiều từ người dùng. Tuy nhiên, với sự tăng trưởng người dùng ấn tượng và chiến lược nội dung đa dạng, Netflix vẫn đang khẳng định vị thế dẫn đầu trong thị trường truyền phát trực tuyến.
Từ khoá:
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
AE-1600 lên kệ: Casio ra mắt đồng hồ bền bỉ, đa năng
Dòng đồng hồ Casio AE-1600, được công bố vào cuối năm 2024, hiện đã cho phép đặt hàng trước trên Amazon. Ngày phát hành chính thức là 1/2/2025. Bộ sưu tập bao gồm ba mẫu với các màu đen, be và xám, mỗi chiếc có giá 77,94 USD (khoảng 1,8 triệu VNĐ). Pin 10 năm, […] -
Tài trợMobile
Garmin Approach S44: Đồng hồ thông minh cho golfer, pin “trâu” 10 ngày
Garmin vừa ra mắt đồng hồ thông minh Approach S44 GPS dành cho golfer trên toàn cầu. Đồng hồ có màn hình AMOLED màu 1.2 inch, vòng bezel bằng nhôm màu bạc và dây đeo silicon màu đen hoặc xám xanh (Twilight). Tính năng “chuẩn golfer” Approach S44 được trang bị nhiều tính năng hỗ […] -
Tài trợData
Lenovo ra mắt ổ SSD “hình lựu đạn”, “cấm” mang lên máy bay?
Lenovo vừa giới thiệu một ổ SSD gắn ngoài có thiết kế “độc nhất vô nhị”: hình lựu đạn. Sản phẩm này được lấy cảm hứng từ bộ phim bom tấn “Chiến dịch Rồng” (hay còn gọi là “Chiến dịch Leviathan” hoặc “Chiến dịch Hadal”) của Trung Quốc. Tuy nhiên, với hình dạng “nhạy cảm” […] -
Tài trợMobile
Máy ảnh lấy liền 2 trong 1: Instax Wide Evo “gây sốt” với thiết kế “retro”
Fujifilm vừa bổ sung vào gia đình Instax một chiếc máy ảnh lấy liền “lai” mới, sử dụng phim Instax Wide. Instax Wide Evo nổi bật với ống kính siêu rộng 16mm “đầu tiên trên thế giới” và khả năng điều chỉnh thủ công với hơn 100 kiểu phim và hiệu ứng. “Lai” ở đây […]
Bài viết liên quan
AE-1600 lên kệ: Casio ra mắt đồng hồ bền bỉ, đa năng
Garmin Approach S44: Đồng hồ thông minh cho golfer, pin “trâu” 10 ngày
Lenovo ra mắt ổ SSD “hình lựu đạn”, “cấm” mang lên máy bay?
Máy ảnh lấy liền 2 trong 1: Instax Wide Evo “gây sốt” với thiết kế “retro”
Fujitsu FMV Note U: Ultrabook “siêu nhẹ”, pin “trâu” 36 giờ
Edifice và Oceanus “lên đời”: Casio ra mắt đồng hồ sang chảnh
Xiaomi Mijia 3 HP: Máy điều hòa thông minh hiệu suất cao
Fujifilm TS-L2040: Ống nhòm “siêu nhẹ”, zoom 20x, chống rung
Meta “tung chiêu” mới, lôi kéo người dùng TikTok bằng chương trình thưởng hấp dẫn
EA “khai tử” Origin, chuyển sang ứng dụng EA 64-bit
Meta “bắt tay” với Oakley, hé lộ kính thông minh thế hệ mới
CapCut đã có mặt trên App Store và Google Play Store tại Mỹ
Microsoft loại bỏ bước đăng nhập? Tự động đăng nhập từ tháng 2
Netflix tăng giá, liệu có còn là lựa chọn hấp dẫn?
OpenAI “ém hàng” Operator, công cụ AI với khả năng đáng kinh ngạc?
Thẩm phán ‘siêu cứng’ điều tra vụ ‘máu’ trong chuỗi cung ứng của Apple
GKD Pixel 2 ra mắt: Cải tiến vượt trội cho game thủ di động
Philips Hue bổ sung tính năng tự động hóa mới cho nhà thông minh
Windows 11 24H2: Sắp bắt buộc cập nhật, người dùng lo lắng
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)