Porsche Macan điện: Hy vọng mới cho Porsche

18:26 16/01/2025

2 phút đọc

Mặc dù doanh số bán xe điện Taycan của Porsche đã giảm gần 50% trong năm 2024, nhưng tình hình có thể sẽ sáng sủa hơn với sự ra mắt của Porsche Macan điện. Đây được kỳ vọng sẽ là động lực mới giúp Porsche phục hồi trong năm nay.

Porsche Macan điện: Hy vọng mới cho Porsche - Techlade

Doanh số bán hàng toàn cầu giảm

Trong năm 2024, Porsche đã giao hơn 310.700 xe toàn cầu, giảm khoảng 9.500 chiếc so với năm 2023. Thị trường Trung Quốc là yếu tố chính dẫn đến sự sụt giảm này, khi doanh số giảm mạnh 28% so với năm trước do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các xe điện giá rẻ nội địa.

Taycan gặp khó khăn nhưng Macan điện lại có dấu hiệu khả quan

Taycan, mẫu xe điện đầu tiên của Porsche, chỉ đạt 20.836 chiếc trong năm qua, giảm 49% so với năm 2023. Mặc dù mẫu xe này đã có phiên bản nâng cấp 2025 được ra mắt vào năm ngoái, nhưng tốc độ chuyển đổi sang điện vẫn diễn ra chậm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, Porsche đang kỳ vọng vào chiếc Macan điện, mẫu xe điện thứ hai của họ. Tính đến cuối năm 2024, Porsche đã giao được 18.278 chiếc Macan điện, với hơn 2.700 chiếc trong số đó được bán tại Mỹ. Mẫu xe này được xem là có ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi của Porsche trong phân khúc xe điện.

Thị trường Bắc Mỹ và chiến lược tương lai của Porsche

Ở thị trường Bắc Mỹ, Porsche giao hơn 86.500 xe trong năm 2024, tăng nhẹ 1% so với năm trước. Tuy nhiên, doanh số của Taycan vẫn sụt giảm, với 4.747 chiếc được bán tại Mỹ, giảm 37% so với năm 2023. Mặc dù vậy, doanh số của Taycan đã có sự phục hồi trong quý 4 năm ngoái nhờ vào sự xuất hiện của mẫu xe Taycan 2025.

Porsche hiện đang đối mặt với những thử thách về việc đạt được mục tiêu 80% doanh số xe điện vào năm 2030. Họ cũng đã phải điều chỉnh kế hoạch với việc có thể trì hoãn các mẫu xe Cayenne điện dự kiến ra mắt vào năm 2026 và các mẫu xe 718 Cayman và Boxster EV.

Triển vọng và kế hoạch phát triển xe điện của Porsche

Trong tương lai, Porsche còn lên kế hoạch ra mắt một chiếc SUV điện siêu sang, mang mã “K1”, dự kiến cạnh tranh với Range Rover và Ferrari trong phân khúc SUV điện cao cấp. Điều này thể hiện rõ chiến lược dài hạn của Porsche trong việc mở rộng danh mục xe điện cao cấp, dù hiện tại họ vẫn chưa hoàn toàn chuyển sang mô hình điện hóa hoàn toàn.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.