Màn hình Breylon: Không gian vô tận trong tầm tay

13:22 10/01/2025

3 phút đọc

Tại CES 2025, Brelyon đã trình diễn màn hình đắm chìm mới nhất của họ, được gọi là Ultra Reality Extend. Thậm chí sau khi tận mắt chứng kiến, tôi vẫn chưa thể hoàn toàn hiểu được một màn hình có thể trông lớn hơn và sâu hơn bên trong so với kích thước bên ngoài.

Màn hình Breylon: Không gian vô tận trong tầm tay - techlade

Được quảng cáo là màn hình đa tiêu cự thương mại đầu tiên trên thế giới, Ultra Reality Extend kết hợp sự dễ sử dụng và đơn giản của màn hình máy tính để bàn truyền thống với độ sâu không gian mà bạn thường chỉ có thể nhận được từ tai nghe VR. Đúng vậy, độ sâu mô phỏng tối đa mà Extend cung cấp chỉ là 2,5 mét, không xa bằng các thiết bị như Meta Quest 3S hay Apple Vision Pro, nhưng xét rằng màn hình của Brelyon không yêu cầu bất kỳ thiết bị bổ sung nào (ngoài máy tính được kết nối), hiệu ứng này thực sự ấn tượng. Và nó cũng dễ sử dụng hơn nhiều, tất cả những gì bạn phải làm là đặt mình trước màn hình và màn hình sẽ tự động xử lý phần còn lại, dẫn đến giảm đáng kể mỏi mắt hoặc buồn nôn mà nhiều người gặp phải với kính VR hiện đại.

Một sơ đồ cho thấy cách màn hình đắm chìm của Brelyon tạo ra các lớp ảo với độ sâu khác nhau. Brelyon Điều này cho phép màn hình vượt qua kích thước vật lý của nó, bởi vì mặc dù nó dày hơn nhiều so với màn hình thông thường, nhưng tầm nhìn bên trong lại vô cùng rộng lớn. Từ khung hình 30 inch, Ultra Reality Extend cung cấp màn hình ảo tương đương với màn hình cong 122 inch. Trong khi đó, độ phân giải 4K/60Hz của nó sử dụng 1 bit đơn nhãn để cung cấp nội dung không gian trông gần giống 8K với các yếu tố trong cảnh có thể trông gần hơn hoặc xa hơn tùy thuộc vào tình huống.

Màn hình Breylon: Không gian vô tận trong tầm tay - techlade

Khi xem một đoạn clip trò chơi từ Spiderman, những cái cây và cột đèn lao vụt qua mặt tôi cảm giác rất thật đến nỗi tôi bắt đầu giật mình một cách vô thức. Sau đó, trong các cảnh khác, màn hình của Brelyon có thể tách biệt các lớp nội dung khác nhau để làm cho tuyết ở phía trước trông mờ đi khi nó bay qua màn hình trong khi các nhân vật ở xa vẫn sắc nét. Nó khá kỳ lạ bởi vì hiệu ứng này mang tính trực quan theo cách mà trò chơi và phim ảnh trên màn hình phẳng không thể sánh được.

Trong khi đó, nền tảng của màn hình là Visual Engine của Brelyon, cho phép màn hình tự động gán độ sâu khác nhau cho các yếu tố trong trò chơi và video ngay lập tức mà không cần lập trình bổ sung. Điều đó nói rằng, các nhà phát triển có thể tối ưu hóa thêm nội dung của họ cho công nghệ của Brelyon, cho phép họ thêm nhiều chiều sâu và sự nhập vai hơn.

Thật không may, nhược điểm là phương pháp tiếp cận độc đáo của Ultra Reality Extend đối với nội dung không gian khá tốn kém. Đó là bởi vì mặc dù màn hình hiện có sẵn nhưng công ty đang nhắm đến mức giá từ 5.000 đến 8.000 đô la Mỹ mỗi đơn vị, với số tiền chính xác phụ thuộc vào khách hàng và bất kỳ hợp tác nào với Brelyon. Đáng buồn thay, điều này có nghĩa là màn hình sẽ bị giới hạn đối với người mua doanh nghiệp, những người sẽ sử dụng nó cho các mục đích như tạo ra các máy bay mô phỏng bay siêu thực với giao diện người dùng có độ sâu thay vì những người bình thường có thể muốn một màn hình đẹp mắt cho phim ảnh và trò chơi.

Chia sẻ bài viết:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.