Cuộc đua kính thực tế hỗn hợp nóng lên: Đối thủ mới của Apple Vision Pro lộ diện

22:31 30/12/2024

2 phút đọc

Thị trường thực tế mở rộng (XR) đang sôi động hơn bao giờ hết, đặc biệt sau sự xuất hiện của Apple Vision Pro. Mặc dù gặp khó khăn về doanh số do mức giá 3.499 USD khá cao, nhưng Vision Pro đã tạo ra một làn sóng mới, thúc đẩy các công ty khác tham gia vào cuộc đua phát triển công nghệ thực tế hỗn hợp (MR).

Cuộc đua kính thực tế hỗn hợp nóng lên: Đối thủ mới của Apple Vision Pro lộ diện - techlade

Một trong những cái tên đáng chú ý là Vivo, với thông tin cho rằng công ty này đang phát triển một thiết bị cạnh tranh trực tiếp với Vision Pro. Dự kiến, bản mẫu thử nghiệm sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2025, và phiên bản chính thức có thể được tung ra thị trường trước khi năm kết thúc. Giống như Vision Pro, thiết bị của Vivo cũng được định hướng là một chiếc kính MR, có khả năng chồng lấp các yếu tố ảo lên thế giới thực, thay vì chỉ đơn thuần hiển thị môi trường ảo.

Trước đó, dự án Moohan của Samsung cũng đã cho thấy rõ ràng sự ảnh hưởng của Vision Pro về mặt thiết kế. Do đó, có thể dự đoán rằng thiết bị của Vivo cũng sẽ có những điểm tương đồng về ngoại hình. Tuy nhiên, điểm mạnh cạnh tranh của Vivo có thể nằm ở mức giá phải chăng hơn và khả năng hỗ trợ các tựa game VR hàng đầu hiện nay – một điểm yếu của Vision Pro.

Một số nguồn tin nội bộ ngành công nghiệp cho biết, Vivo đặt mục tiêu vượt trội so với Vision Pro ở một số khía cạnh, đặc biệt là khả năng chơi game. Ngoài ra, thiết bị của Vivo thậm chí có thể tích hợp màn hình hiển thị bên ngoài (EyeSight display) tương tự như trên Vision Pro.

Tuy nhiên, việc vượt qua Vision Pro về hầu hết các mặt sẽ là một thách thức không nhỏ, đặc biệt nếu muốn giữ mức giá cạnh tranh. Màn hình của Vision Pro sở hữu chất lượng hiển thị tuyệt vời, khả năng theo dõi chuyển động chính xác và thiết kế chắc chắn với khung nhôm và kính cao cấp – những yếu tố góp phần không nhỏ vào mức giá cao của sản phẩm.

Vision Pro hiện là một trong những mẫu kính AR hàng đầu trên thị trường, nhưng lại gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các lựa chọn giá cả phải chăng và thực tế hơn như Meta Quest 3. Dự kiến, Project Moohan của Samsung và kính MR của Vivo sẽ nằm ở phân khúc giữa Vision Pro và các thiết bị như Quest 3 về mặt giá cả. Hy vọng rằng sự xuất hiện của những thiết bị này sẽ thúc đẩy sự phát triển của công nghệ XR, mang đến cho người dùng những trải nghiệm ngày càng tốt hơn trong tương lai.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.