Apple sẽ sử dụng chip M2 Ultra cho AI trên đám mây

17:29 11/05/2024

2 phút đọc

Apple sẽ bắt đầu tham gia vào lĩnh vực AI sinh ra nội dung bằng cách chuyển các truy vấn phức tạp sang chip M2 Ultra chạy trong trung tâm dữ liệu, trước khi chuyển sang chip M4 tiên tiến hơn.

Apple sẽ sử dụng chip M2 Ultra cho AI trên đám mây - Techlade

Theo Bloomberg, Apple dự định đặt chip M2 Ultra lên máy chủ đám mây để chạy các truy vấn AI phức tạp, trong khi các tác vụ đơn giản được xử lý trên thiết bị. Wall Street Journal trước đó đưa tin Apple muốn sản xuất chip tùy chỉnh cho các trung tâm dữ liệu nhằm đảm bảo an ninh và quyền riêng tư trong một dự án có tên Project ACDC (viết tắt của Apple Chips in Data Center – Chip Apple trong Trung tâm Dữ liệu). Nhưng hiện tại, công ty tin rằng bộ xử lý hiện có của họ đã đủ các thành phần bảo mật và quyền riêng tư.

Các chip này sẽ được triển khai trên các trung tâm dữ liệu của Apple và cuối cùng là đến các máy chủ do bên thứ ba vận hành. Apple điều hành các máy chủ riêng trên khắp Hoa Kỳ và đang xây dựng một trung tâm mới ở Waukee, Iowa, được công bố lần đầu vào năm 2017.

Mặc dù Apple không phát triển AI sinh ra nội dung nhanh bằng các đối thủ cạnh tranh như Google, Meta và Microsoft, nhưng công ty vẫn đang nghiên cứu về công nghệ này. Vào tháng 12, nhóm nghiên cứu học máy của Apple đã phát hành MLX, một nền tảng học máy giúp các mô hình AI chạy hiệu quả trên chip do Apple sản xuất. Công ty cũng đã công bố các nghiên cứu khác về các mô hình AI, gợi mở về hình thức của AI trên thiết bị của họ và cách các sản phẩm hiện có, chẳng hạn như Siri, có thể được nâng cấp.

Trong buổi ra mắt chip M4 mới, Apple đã nhấn mạnh rất nhiều đến hiệu suất AI, nói rằng bộ xử lý thần kinh mới của họ là “một con chip cực kỳ mạnh mẽ cho AI”.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.