Theo Báo cáo Ericsson ConsumerLab năm 2024, “Nâng cao 5G với kết nối khác biệt”, Ấn Độ đang dẫn đầu trong việc áp dụng 5G và sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI). Nghiên cứu dựa trên khảo sát hơn 2.000 người dùng 5G tích cực tại các thành phố loại 1-3 của Ấn Độ, nhấn mạnh quá trình chuyển đổi số nhanh chóng và sự sẵn sàng đón nhận công nghệ thế hệ tiếp theo của quốc gia này.
Sự hài lòng với kết nối 5G tăng vọt
Tỷ lệ hài lòng của người dùng 5G tại Ấn Độ đã tăng từ 48% năm 2023 lên 57% năm 2024. Sự gia tăng này đặc biệt rõ rệt ở các thành phố loại 3, nơi trải nghiệm người dùng hiện nay sánh ngang với các tiêu chuẩn toàn cầu về truy cập không dây cố định và internet cáp quang. Khả năng cung cấp dịch vụ và hiệu suất được cải thiện đã giúp thu hẹp khoảng cách kết nối ở các khu vực ít được phủ sóng, giúp người dùng trên toàn quốc dễ dàng tiếp cận 5G chất lượng cao hơn.
Báo cáo cũng ghi nhận nhu cầu lớn đối với các dịch vụ kết nối cao cấp. Với sự bùng nổ của lĩnh vực sự kiện trực tiếp, nhiều người dùng gặp phải vấn đề về chất lượng mạng ở những địa điểm đông đúc như trận đấu cricket và điểm du lịch. Điều thú vị là cứ 6 người dùng thì có 1 người sẵn sàng trả thêm 20% phí hàng tháng để đảm bảo kết nối ổn định trong những môi trường này, mở ra cơ hội cho các nhà mạng viễn thông triển khai các gói cước cao cấp.
Ấn Độ dẫn đầu trong việc áp dụng GenAI
Nghiên cứu cho thấy Ấn Độ dẫn đầu toàn cầu về việc áp dụng GenAI, với số lượng người dùng Ấn Độ sử dụng các ứng dụng GenAI hàng ngày gấp đôi so với Mỹ. Khoảng 21% người được hỏi sử dụng từ bốn ứng dụng hỗ trợ AI trở lên, từ công cụ viết và trợ lý mua sắm cá nhân hóa đến trình chỉnh sửa ảnh và video nâng cao. Xu hướng này phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Ấn Độ đối với các công cụ kỹ thuật số thông minh hơn, phản hồi nhanh hơn.
Các tính năng hỗ trợ AI hiện là ưu tiên hàng đầu của người dùng điện thoại thông minh Ấn Độ. Gần một phần ba (32%) người được hỏi ưu tiên khả năng AI hơn các tính năng truyền thống như chất lượng camera khi lựa chọn thiết bị hỗ trợ 5G tiếp theo. Điều này cho thấy sự ưa chuộng ngày càng tăng đối với công nghệ thông minh giúp nâng cao hiệu quả các tác vụ hàng ngày.
Tái định hình lưu lượng di động và cơ sở hạ tầng
Sự gia tăng của các ứng dụng GenAI, thiết bị đeo và ứng dụng như tạo nội dung 3D thời gian thực dự kiến sẽ định hình lại mô hình lưu lượng di động của Ấn Độ. Lưu lượng đường lên dự kiến sẽ tăng mạnh, thúc đẩy nhu cầu về cơ sở hạ tầng 5G mạnh mẽ. Để quản lý nhu cầu dữ liệu ngày càng tăng, báo cáo dự đoán việc áp dụng các công nghệ nén ngữ nghĩa, đặc biệt là khi kính AR và thiết bị điện toán lai trở nên phổ biến.
Ngoài ra, người tiêu dùng Ấn Độ ngày càng sẵn sàng trả tiền cho kết nối với hiệu suất được đảm bảo. Khoảng 40% người được hỏi bày tỏ sự quan tâm đến việc phân bổ 12% chi tiêu cho ứng dụng của họ cho các dịch vụ kết nối nâng cao, tạo cơ hội cho các nhà cung cấp viễn thông cung cấp các tính năng cao cấp như mạng có độ trễ thấp và độ tin cậy cao.
Với hệ sinh thái 5G phát triển mạnh mẽ và việc áp dụng GenAI nhanh chóng, Ấn Độ đang ở vị trí thuận lợi để định hình tương lai của kết nối toàn cầu và đổi mới kỹ thuật số.
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
Samsung “vượt mặt” Meta trong cuộc đua kính AR?
Samsung được cho là đang phát triển một cặp kính thực tế tăng cường (AR) để cạnh tranh với các sản phẩm kính mắt của Meta. Theo Yonhap News, Samsung có thể sẽ ra mắt thiết bị này tại sự kiện Galaxy Unpacked vào tháng 1 năm sau. Kính AR của Samsung: Những thông tin […] -
Tài trợMobile
Huawei Nova 13 sắp ra mắt toàn cầu
Sau khi ra mắt thành công tại thị trường Trung Quốc vào tháng 10, Huawei đã sẵn sàng đưa bộ đôi nova 13 và nova 13 Pro đến tay người dùng quốc tế. Theo thông tin từ Huawei, hai mẫu smartphone này sẽ được giới thiệu tại sự kiện ở Dubai vào ngày 12/12, cùng […] -
Tài trợAI
Google sẽ thay đổi ngành quảng cáo trực tuyến với AI tạo video?
Không còn là những tay “cò mồi” mồm mép trong bộ vest lịch lãm, những “Mad Men” thời hiện đại chính là các công ty công nghệ như Google, đang lấp đầy không gian quảng cáo bằng những nội dung AI rẻ tiền và vô hồn. Mới đây, Google đã ra mắt Veo, một công […] -
Tài trợKhám phá
Xreal One Series: Kính AR “phá vỡ” giới hạn kết nối
Tại CES Las Vegas đầu năm nay, kính AR Xreal Air 2 Ultra đã gây ấn tượng mạnh mẽ, nhưng thành công của nó phụ thuộc vào sự đa dạng của ứng dụng. Xreal dường như đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này với dòng kính AR One Series mới: tăng cường khả […]
Bài viết liên quan
Samsung “vượt mặt” Meta trong cuộc đua kính AR?
Huawei Nova 13 sắp ra mắt toàn cầu
Google sẽ thay đổi ngành quảng cáo trực tuyến với AI tạo video?
Xreal One Series: Kính AR “phá vỡ” giới hạn kết nối
Cameo: Nơi kết nối người hâm mộ và nhà sáng tạo, không phân biệt danh tiếng
YouTube TV ra mắt kênh “thiền” 24/7, giúp bạn tìm thấy sự bình yên
Cuối cùng cũng có ứng dụng cho phép sửa bài đăng Bluesky trên iPhone và Mac
Biến máy Mac thành “cây thông Noel” với ứng dụng Festivitas
Realme 14x: Smartphone tầm trung với nhiều tính năng mới
OPPO Pad 3: Lựa chọn đáng giá trong phân khúc tablet tầm trung
Trải nghiệm game giả lập đỉnh cao cùng Antec Core Micro
Hero M5 Ultra: Đồng hồ thông minh hỗ trợ giấc ngủ và sức khỏe
Ulefone Armor Mini 20: Smartphone siêu bền trong mọi môi trường
NYXI Flexi Game Controller: Tùy chỉnh linh hoạt cho game thủ
Meta “lột xác” Llama, bất ngờ với những cải tiến vượt bậc
AI của OpenAI gia nhập lĩnh vực quốc phòng
Spotify Wrapped 2024 gây thất vọng cho người dùng: Vì sao?
Đức giáo hoàng sở hữu chiếc xe điện “Popemobile” đầu tiên từ Mercedes-Benz
Peloton Strength+: Ứng dụng tập gym linh hoạt cho mọi người
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)