4 năm mới lên đời iPad: Xu hướng mới hay Apple “kém hấp dẫn”?

22:11 26/05/2024

2 phút đọc

Từng là “ông hoàng” thống trị thị trường máy tính bảng, iPad của Apple giờ đây đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Doanh số iPad chững lại trong những năm gần đây, khiến nhiều người đặt câu hỏi về sức hút của sản phẩm này.

4 năm mới lên đời iPad: Xu hướng mới hay Apple "kém hấp dẫn"? - Techlade

Nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Một số người dùng cho biết iPad hiện tại của họ vẫn đáp ứng tốt nhu cầu, chưa có lý do để nâng cấp. Thêm vào đó, giá thành cao của iPad mới cũng khiến nhiều người e dè.

Tuy nhiên, Apple vẫn tin tưởng vào tiềm năng của iPad. Công ty cho biết họ kỳ vọng doanh thu iPad sẽ tăng trưởng trong quý hiện tại. Sức mạnh xử lý vượt trội của chip M4 mới cùng hệ sinh thái ứng dụng phong phú được xem là những điểm mạnh giúp iPad cạnh tranh với các đối thủ khác.

Bên cạnh thị trường người dùng cá nhân, Apple cũng đang đẩy mạnh phân khúc giáo dục. Nhu cầu học tập trực tuyến gia tăng trong đại dịch COVID-19 đã góp phần thúc đẩy doanh số iPad. Apple cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viên.

Liệu iPad có thể lấy lại vị thế thống trị? Câu trả lời phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm chiến lược của Apple, sự đổi mới của sản phẩm và nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, iPad vẫn là một thiết bị mạnh mẽ với nhiều tính năng hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tiếp tục là lựa chọn được nhiều người dùng ưa chuộng.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.