Netflix đang triển khai một hệ thống quảng cáo mới, tích hợp trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI), và điều này có thể mang đến những trải nghiệm quảng cáo mang tính xâm nhập cao. Mục tiêu của kế hoạch này là nâng cao tính liên quan của quảng cáo bằng cách sử dụng AI để cung cấp những trải nghiệm hữu ích hơn cho người xem. Tuy nhiên, thực tế có vẻ như hệ thống mới sẽ bao gồm các quảng cáo dạng lớp phủ tương tác xuất hiện giữa chương trình (midroll) và khi tạm dừng (pause overlays), gây gián đoạn trực tiếp đến quá trình xem của người dùng. Điều đáng chú ý là hệ thống quảng cáo này sẽ không áp dụng cho những người dùng trả phí cho gói không quảng cáo. Thay vào đó, nó sẽ tự động được triển khai cho những người đang sử dụng gói Netflix có quảng cáo. Hệ Thống Quảng Cáo AI Của Netflix Hoạt Động Như Thế Nào? Sau khi ra mắt nền tảng quảng cáo nội bộ vào tháng trước, Netflix đang nỗ lực phát triển công nghệ quảng cáo “sáng tạo” hơn. Ý tưởng cốt lõi là các quảng cáo được tạo ra bởi AI tạo sinh sẽ hòa quyện với nội dung các chương trình của Netflix, từ đó tạo ra những trải nghiệm tương tác cho người xem. Hiện tại, việc bỏ qua hoặc lướt qua các quảng cáo trên Netflix tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, bản cập nhật này có vẻ sẽ mang tính xâm nhập cao hơn nhiều và khó bỏ qua hơn. Thậm chí, do sự pha trộn tinh tế với nội dung, việc nhận diện quảng cáo có thể trở nên khó khăn hơn. Động Lực Nào Thúc Đẩy Netflix Thực Hiện Điều Này? Netflix giải thích rằng động thái này sẽ giúp họ sở hữu “lượng khán giả tương tác và tập trung nhất ở bất kỳ đâu”. Đây rõ ràng là một yếu tố hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo hơn là người xem. Mặc dù vậy, Netflix cho rằng người xem có thể sẽ sẵn lòng tham gia vào các trải nghiệm quảng cáo tương tác này. Thời Điểm Triển Khai Quảng Cáo AI Của Netflix? Dự kiến, các quảng cáo AI mới sẽ được triển khai tại tất cả các quốc gia có gói quảng cáo vào năm 2026. Hệ thống này sẽ xuất hiện trên gói dịch vụ có chi phí thấp nhất của Netflix. Do đó, người dùng có thể vẫn còn thời gian để cân nhắc nâng cấp lên gói không quảng cáo nếu muốn tránh những quảng cáo AI mới này. Có vẻ như kỷ nguyên của việc xem trực tuyến không bị gián đoạn, hoặc phải trả phí cao hơn để có được điều đó, đang dần đi đến hồi kết khi giá cả dịch vụ có xu hướng tăng lên trong nỗ lực sản xuất nội dung chất lượng cao nhất đồng thời duy trì lợi nhuận.

09:16 16/05/2025

2 phút đọc

Netflix đang triển khai một hệ thống quảng cáo mới, tích hợp trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI), và điều này có thể mang đến những trải nghiệm quảng cáo mang tính xâm nhập cao.

Netflix 'bơm' AI vào quảng cáo: Trải nghiệm xem phim có còn thoải mái? - techlade

Mục tiêu của kế hoạch này là nâng cao tính liên quan của quảng cáo bằng cách sử dụng AI để cung cấp những trải nghiệm hữu ích hơn cho người xem. Tuy nhiên, thực tế có vẻ như hệ thống mới sẽ bao gồm các quảng cáo dạng lớp phủ tương tác xuất hiện giữa chương trình (midroll) và khi tạm dừng (pause overlays), gây gián đoạn trực tiếp đến quá trình xem của người dùng.

Điều đáng chú ý là hệ thống quảng cáo này sẽ không áp dụng cho những người dùng trả phí cho gói không quảng cáo. Thay vào đó, nó sẽ tự động được triển khai cho những người đang sử dụng gói Netflix có quảng cáo. Sau khi ra mắt nền tảng quảng cáo nội bộ vào tháng trước, Netflix đang nỗ lực phát triển công nghệ quảng cáo “sáng tạo” hơn.

Ý tưởng cốt lõi là các quảng cáo được tạo ra bởi AI tạo sinh sẽ hòa quyện với nội dung các chương trình của Netflix, từ đó tạo ra những trải nghiệm tương tác cho người xem. Hiện tại, việc bỏ qua hoặc lướt qua các quảng cáo trên Netflix tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, bản cập nhật này có vẻ sẽ mang tính xâm nhập cao hơn nhiều và khó bỏ qua hơn. Thậm chí, do sự pha trộn tinh tế với nội dung, việc nhận diện quảng cáo có thể trở nên khó khăn hơn.

Netflix giải thích rằng động thái này sẽ giúp họ sở hữu “lượng khán giả tương tác và tập trung nhất ở bất kỳ đâu”. Đây rõ ràng là một yếu tố hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo hơn là người xem. Mặc dù vậy, Netflix cho rằng người xem có thể sẽ sẵn lòng tham gia vào các trải nghiệm quảng cáo tương tác này.

Dự kiến, các quảng cáo AI mới sẽ được triển khai tại tất cả các quốc gia có gói quảng cáo vào năm 2026. Hệ thống này sẽ xuất hiện trên gói dịch vụ có chi phí thấp nhất của Netflix. Do đó, người dùng có thể vẫn còn thời gian để cân nhắc nâng cấp lên gói không quảng cáo nếu muốn tránh những quảng cáo AI mới này.

Có vẻ như kỷ nguyên của việc xem trực tuyến không bị gián đoạn, hoặc phải trả phí cao hơn để có được điều đó, đang dần đi đến hồi kết khi giá cả dịch vụ có xu hướng tăng lên trong nỗ lực sản xuất nội dung chất lượng cao nhất đồng thời duy trì lợi nhuận.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.