ID.BUZZ 2025: VW trở lại với thiết kế cổ điển

17:23 17/12/2024

3 phút đọc

Sau gần 8 năm kể từ khi mẫu xe concept Volkswagen ID.BUZZ lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ năm 2017, cuối cùng chiếc xe điện mang đậm phong cách VW microbus cổ điển cũng chính thức có mặt tại Mỹ.

ID.BUZZ 2025: VW trở lại với thiết kế cổ điển - Techlade

Thiết kế hoài cổ gây tranh cãi

Một trong những yếu tố gây chú ý nhất của Volkswagen ID.BUZZ chính là thiết kế mang đậm ảnh hưởng từ chiếc VW bus huyền thoại sản xuất từ năm 1949 đến 1987. Dù có nhiều ý kiến trái chiều về việc đưa phong cách cổ điển này vào một chiếc xe điện hiện đại, nhưng nhìn chung, thiết kế của ID.BUZZ vẫn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ. Theo các khảo sát, khoảng 75% người dùng yêu thích vẻ ngoài của chiếc xe, với chỉ 25% phản đối.

Mặc dù vậy, cảm nhận của người lái xe về chất lượng và sự tinh tế trong thiết kế có thể thay đổi khi bước vào trong. Cảm giác đầu tiên là khi kéo tay nắm cửa. Được trang bị tay nắm cửa vật lý thay vì các nút mở cửa điện, ID.BUZZ mang đến cảm giác quen thuộc nhưng lại tạo ra âm thanh không mong muốn khi cửa được mở, khiến một số người cảm thấy hơi thất vọng.

Trải nghiệm lái xe và khả năng tăng tốc

Khi ngồi vào trong, người lái có thể cảm nhận rõ sự kết hợp giữa công nghệ xe điện và thiết kế đặc trưng của một chiếc xe cổ điển. Volkswagen ID.BUZZ sử dụng bộ pin lớn và hệ thống treo cứng, khiến xe dễ bị lắc và có thể gây say xe, đặc biệt khi tăng tốc hoặc giảm tốc đột ngột. Tuy nhiên, điều này không phải là vấn đề lớn bởi mức tái tạo năng lượng của xe không quá mạnh mẽ, giúp giảm bớt cảm giác khó chịu.

ID.BUZZ có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h chỉ trong 6 giây nhờ công suất lên đến 335 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh. Tuy nhiên, với mẫu Pro S Plus thử nghiệm, chiếc xe chỉ đạt công suất 282 mã lực và hệ dẫn động cầu sau, tốc độ tăng tốc là “đủ dùng”.

Những vấn đề về giao diện người dùng

Dù có thiết kế hoài cổ và nhiều điểm mạnh, ID.BUZZ vẫn gặp một số vấn đề về giao diện người dùng, khiến trải nghiệm lái xe trở nên phiền phức. Một trong những vấn đề lớn nhất là công tắc cảm ứng từ tính dùng để điều khiển cửa sổ. Chỉ một cú chạm nhẹ vào công tắc cảm ứng có thể khiến bạn thay đổi cửa sổ mà mình không muốn điều khiển. Đây là một vấn đề đã tồn tại trên các mẫu xe điện của Volkswagen từ chiếc ID.4 và vẫn chưa được khắc phục.

Ngoài ra, hệ thống điều khiển âm lượng của xe cũng gặp khó khăn. Volkswagen sử dụng một thanh điều chỉnh âm lượng cảm ứng, thay vì núm xoay truyền thống, gây khó khăn cho việc điều chỉnh trong khi lái xe.

Volkswagen ID.BUZZ 2025 mang đến một sự kết hợp đầy thú vị giữa thiết kế hoài cổ và công nghệ hiện đại. Mặc dù có một số vấn đề về giao diện người dùng và trải nghiệm lái xe, nhưng chiếc xe vẫn thu hút được sự chú ý mạnh mẽ nhờ vào khả năng vận hành tốt và thiết kế đậm chất hoài niệm. Dù vậy, các vấn đề về cửa sổ và điều khiển âm lượng cần được Volkswagen cải thiện để mang đến một trải nghiệm lái xe hoàn hảo hơn cho người dùng.

Chia sẻ bài viết:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.