Spotify mở ra cơ hội kiếm tiền hấp dẫn cho nhà sáng tạo podcast video
18:28 14/11/2024
3 phút đọc
Spotify vừa thông báo rằng họ sẽ bắt đầu trả tiền cho các host podcast có video phổ biến trên nền tảng streaming của mình, nhằm cạnh tranh với sự thống trị của YouTube trong không gian podcast video. Công ty đã công bố một “Chương trình Đối tác” mới cho phép các nhà sáng tạo kiếm tiền từ nội dung của họ ngoài doanh thu quảng cáo.
Mặc dù các nhà sáng tạo đã có thể kiếm tiền từ podcast của họ trên nền tảng nhưng giờ đây họ được khuyến khích xuất bản một thành phần video cùng với podcast của mình.
Bằng cách trả tiền cho các host podcast dựa trên mức độ tương tác mà chương trình của họ nhận được, Spotify đang học hỏi từ YouTube. Nền tảng thuộc sở hữu của Google này trả hàng tỷ đô la mỗi năm cho các nhà sáng tạo dưới dạng doanh thu quảng cáo chia sẻ.
Công ty cũng sẽ bắt đầu cho phép người đăng ký premium xem podcast video không có quảng cáo. Spotify cho biết thay đổi này sẽ cho phép người nghe truy cập video mà không bị gián đoạn, có nghĩa là mọi người có thể sẵn sàng xem nhiều nội dung hơn trên nền tảng.
Mặc dù Spotify là một trong những dịch vụ chính để nghe podcast, nhưng YouTube vẫn có lợi thế lớn về video nói chung. Bằng cách cung cấp cho người nghe trải nghiệm xem không bị gián đoạn, Spotify hy vọng rằng mọi người sẽ chọn xem podcast video trên nền tảng của riêng mình thay vì YouTube.
Spotify cho biết hơn 250 triệu người dùng đã xem một podcast video trên nền tảng của mình kể từ khi ra mắt định dạng này vào năm 2022. Công ty cũng cho biết gần hai phần ba người nghe podcast nói rằng họ thích podcast có thành phần video.
Ngoài ra, số lượng nhà sáng tạo xuất bản video hàng tháng trên Spotify đã tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Spotify cũng tiết lộ rằng hiện có hơn 300.000 chương trình podcast video trên nền tảng của mình.
“Bằng cách cung cấp một dịch vụ video tốt nhất trong lớp không bị gián đoạn bởi quảng cáo, kết hợp với sự linh hoạt và phổ biến của Spotify, chúng tôi có thể cung cấp cho khán giả của bạn một trải nghiệm vượt trội so với bất kỳ nền tảng nào,” CEO của Spotify, Daniel Ek, cho biết trong một bài đăng trên blog. “Và bằng cách cung cấp cho bạn, các nhà sáng tạo, một con đường khác để kiếm tiền ngoài quảng cáo, chúng tôi đang giải phóng bạn để dành nhiều thời gian hơn cho những gì bạn yêu thích: sáng tạo.”
Những thay đổi được công bố vào thứ Tư sẽ có hiệu lực vào ngày 2 tháng 1 năm 2025, tại Mỹ, Anh, Úc và Canada. Các nhà sáng tạo đủ điều kiện có thể đăng ký tham gia Chương trình Đối tác Spotify để bắt đầu kiếm tiền từ podcast video của họ.
Khi Spotify tiếp nhận nội dung video, công ty đã thông báo rằng họ có kế hoạch thêm nhiều tính năng video hơn, bao gồm các chương, bình luận, thu phóng bằng cách nhéo, cuộn qua hình thu nhỏ và nhiều hơn nữa. Dịch vụ streaming cũng đang làm cho việc tìm kiếm nội dung video dễ dàng hơn bằng cách tăng cường các đề xuất video cá nhân hóa trên toàn bộ ứng dụng.
Spotify cũng thông báo rằng các nhà sáng tạo giờ đây có thể tải lên các đoạn clip trực tiếp lên Spotify để quảng bá podcast của họ. Những đoạn clip này sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Trang chủ, nguồn cấp dữ liệu Podcast, trang Duyệt và chế độ xem Đang phát của người dùng. Công ty cho biết việc bổ sung này không có nghĩa là biến Spotify thành “một nơi khác để xem nội dung ngắn”, mà thay vào đó, họ hy vọng những đoạn clip này sẽ giúp thu hút mọi người đến với các tập đầy đủ.
Ngoài ra, các nhà sáng tạo Spotify giờ đây có thể chọn hình thu nhỏ cho podcast video của họ, giống như trên YouTube. Thêm vào đó, Spotify đang thiết kế lại bảng điều khiển của nhà sáng tạo để giúp họ dễ dàng hơn trong việc xem hiệu suất và phân tích tăng trưởng của mình.
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
Meta mở rộng đế chế quảng cáo, Threads là điểm đến tiếp theo
Có vẻ như Meta sẽ đẩy mạnh kế hoạch thương mại hóa Threads sớm hơn dự kiến. Theo nguồn tin từ The Information, gã khổng lồ mạng xã hội này dự định tích hợp quảng cáo vào nền tảng Threads ngay trong “đầu năm sau”, với những chiến dịch quảng cáo đầu tiên có thể […]
Bài viết liên quan
Meta mở rộng đế chế quảng cáo, Threads là điểm đến tiếp theo
Amazon gia nhập cuộc đua thương mại điện tử giá rẻ với “Amazon Haul”
14 triệu USD đổ vào ePlane, thúc đẩy tương lai taxi bay tại Ấn Độ
Tổ chức ‘Which?’ kiện Apple vì vi phạm luật cạnh tranh, đòi bồi thường 3.8 tỷ USD cho 40 triệu người dùng iCloud
Spotify mở ra cơ hội kiếm tiền hấp dẫn cho nhà sáng tạo podcast video
Microsoft Edge: Kẻ đánh cắp dữ liệu Chrome bí mật
Không để Gmail làm gián đoạn công việc: Giải phóng 15GB ngay bây giờ
Hướng dẫn bảo vệ bản thân sau khi bị rò rỉ dữ liệu
Làn sóng đầu tư vi mạch đổ về Việt Nam giữa bối cảnh chính sách thay đổi tại Trung Quốc
Vụ rò rỉ dữ liệu Zalo: Hơn 100 triệu người dùng bị ảnh hưởng
Amazon chính thức ngừng hỗ trợ Freevee
TikTok và Lemon8: Sự kết hợp bất ngờ giữa hai nền tảng
Hai hacker tấn công Snowflake bị truy tố vì đánh cắp 50 tỷ dữ liệu AT&T
TikTok “bắt trend” mua sắm, tích hợp cùng ứng dụng LTK
Elon Musk gia nhập chính phủ? Vai trò mới tại Bộ Hiệu quả Chính phủ
Những yếu tố nào đang khiến Netflix mất đi sự hấp dẫn đối với 70 triệu người dùng?
Grubhub chính thức đổi chủ: Wonder mua lại với giá 650 triệu USD
NASA thúc đẩy tương lai bền vững của ngành hàng không với khoản đầu tư 11.5 triệu đô la
SteelSeries chính thức giới thiệu GameBuds Arctis
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)