Grubhub chính thức đổi chủ: Wonder mua lại với giá 650 triệu USD
15:41 13/11/2024
2 phút đọc
Just Eat Takeaway, công ty có trụ sở tại Hà Lan, vừa công bố việc bán Grubhub cho Wonder với giá trị thương vụ ước tính khoảng 650 triệu USD. Dự kiến, giao dịch sẽ hoàn tất trong quý I năm 2025.
Người sáng lập Just Eat Takeaway, ông Jitse Groen, cho biết: “Việc bán Grubhub cho Wonder sẽ giúp tăng khả năng tạo ra dòng tiền của Just Eat Takeaway.com và thúc đẩy tăng trưởng. Thương vụ này mang đến một nơi phù hợp cho Grubhub và đội ngũ nhân viên của họ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người tại Grubhub vì những đóng góp cho cả Grubhub và Just Eat Takeaway.com.”
Just Eat Takeaway từng mua lại Grubhub vào năm 2020 với giá 7,3 tỷ USD, trong bối cảnh Uber cũng được cho là đang đàm phán mua lại Grubhub. Tuy nhiên, công ty đã nỗ lực tìm kiếm người mua cho Grubhub trong một thời gian dài. Năm ngoái, Giám đốc điều hành của công ty cũng thừa nhận rằng việc bán Grubhub gặp nhiều khó khăn.
Công ty cho biết việc bán Grubhub sẽ cho phép tập trung đầu tư vào các thị trường có lợi thế cạnh tranh và tạo ra dòng tiền tự do. Thương vụ này cũng sẽ cải thiện cấu trúc vốn và khả năng thanh khoản của công ty.
Giám đốc điều hành của Wonder, Marc Lore, cho biết thương vụ mua lại Grubhub sẽ giúp Wonder phát triển một “siêu ứng dụng” cho dịch vụ giao đồ ăn. Ông phát biểu: “Việc mua lại Grubhub sẽ giúp Wonder hoàn thành sứ mệnh mang đến trải nghiệm ẩm thực thuận tiện hơn. Chúng tôi mong muốn tích hợp danh sách các đối tác nhà hàng của Grubhub vào ứng dụng Wonder, bên cạnh các nhà hàng và bộ dụng cụ nấu ăn của chúng tôi. Đây là bước tiến tiếp theo trong tầm nhìn tạo ra siêu ứng dụng phục vụ bữa ăn, định hình lại tương lai của dịch vụ giao đồ ăn.”
Wonder đã huy động được hơn 1,7 tỷ USD vốn đầu tư từ các nhà tài trợ như Accel, Bain Capital Ventures, Google Ventures, Nestle và Forerunner Ventures, theo dữ liệu từ Crunchbase.
Hiện thông tin chi tiết về thương vụ này vẫn đang được cập nhật.
Từ khoá:
Tin tài trợ
-
Tài trợKhám phá
Meta mở rộng đế chế quảng cáo, Threads là điểm đến tiếp theo
Có vẻ như Meta sẽ đẩy mạnh kế hoạch thương mại hóa Threads sớm hơn dự kiến. Theo nguồn tin từ The Information, gã khổng lồ mạng xã hội này dự định tích hợp quảng cáo vào nền tảng Threads ngay trong “đầu năm sau”, với những chiến dịch quảng cáo đầu tiên có thể […]
Bài viết liên quan
Meta mở rộng đế chế quảng cáo, Threads là điểm đến tiếp theo
Amazon gia nhập cuộc đua thương mại điện tử giá rẻ với “Amazon Haul”
14 triệu USD đổ vào ePlane, thúc đẩy tương lai taxi bay tại Ấn Độ
Tổ chức ‘Which?’ kiện Apple vì vi phạm luật cạnh tranh, đòi bồi thường 3.8 tỷ USD cho 40 triệu người dùng iCloud
Spotify mở ra cơ hội kiếm tiền hấp dẫn cho nhà sáng tạo podcast video
Microsoft Edge: Kẻ đánh cắp dữ liệu Chrome bí mật
Không để Gmail làm gián đoạn công việc: Giải phóng 15GB ngay bây giờ
Hướng dẫn bảo vệ bản thân sau khi bị rò rỉ dữ liệu
Làn sóng đầu tư vi mạch đổ về Việt Nam giữa bối cảnh chính sách thay đổi tại Trung Quốc
Vụ rò rỉ dữ liệu Zalo: Hơn 100 triệu người dùng bị ảnh hưởng
Amazon chính thức ngừng hỗ trợ Freevee
TikTok và Lemon8: Sự kết hợp bất ngờ giữa hai nền tảng
Hai hacker tấn công Snowflake bị truy tố vì đánh cắp 50 tỷ dữ liệu AT&T
TikTok “bắt trend” mua sắm, tích hợp cùng ứng dụng LTK
Elon Musk gia nhập chính phủ? Vai trò mới tại Bộ Hiệu quả Chính phủ
Những yếu tố nào đang khiến Netflix mất đi sự hấp dẫn đối với 70 triệu người dùng?
Grubhub chính thức đổi chủ: Wonder mua lại với giá 650 triệu USD
NASA thúc đẩy tương lai bền vững của ngành hàng không với khoản đầu tư 11.5 triệu đô la
SteelSeries chính thức giới thiệu GameBuds Arctis
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)