Những yếu tố nào đang khiến Netflix mất đi sự hấp dẫn đối với 70 triệu người dùng?

15:41 13/11/2024

2 phút đọc

Tuần qua, Netflix thông báo gói đăng ký có quảng cáo giá 6,99 USD đã đạt mốc 70 triệu người dùng hàng tháng, tăng đáng kể so với con số 40 triệu vào tháng 5. Mặc dù Netflix đang ăn mừng thành tích này, nhưng tôi không nghĩ họ nên vội vàng mở champagne.

Những yếu tố nào đang khiến Netflix mất đi sự hấp dẫn đối với 70 triệu người dùng? - techlade

Hiện tại, tôi đang sử dụng phiên bản có quảng cáo của Netflix miễn phí thông qua gói thuê bao di động của T-Mobile. Tuy nhiên, tôi luôn khuyên những người hỏi về việc chuyển sang gói rẻ hơn này rằng nếu phải trả dù chỉ một đô la cho phiên bản có quảng cáo, tôi sẽ hủy ngay lập tức. Và không chỉ vì những quảng cáo liên tục (mặc dù chúng cũng rất phiền), vấn đề thực sự nằm ở sự hạn chế về nội dung.

Do các thỏa thuận cấp phép đa dạng của Netflix, nhiều chương trình và phim nổi tiếng không thể được phát trực tuyến trên gói rẻ nhất của nền tảng này. Điều này chủ yếu áp dụng cho phim, với hàng trăm bộ phim từ các tác phẩm kinh điển như Zombieland đến những tác phẩm mới hơn như Spider-Man: Across the Spider-Verse, Garfield và Ghostbusters: Afterlife đều không khả dụng cho người dùng gói có quảng cáo, khiến việc tìm kiếm nội dung để xem trở nên khó khăn.

Mặc dù điểm sáng trước đây là sự sẵn có của các nội dung gốc của Netflix, nhưng một tìm kiếm nhanh cho thấy một số chương trình như House of Cards và Peaky Blinders giờ cũng bị khóa đằng sau gói không quảng cáo. Và với việc các chương trình này đã bắt đầu bị loại bỏ, nhiều nội dung khác có thể sẽ bị cắt khỏi gói có quảng cáo trong tương lai.

Với việc nhiều người dường như đang chuyển sang gói thấp hơn của Netflix, có vẻ như đang có một sự thắt chặt chi tiêu đáng kể, khi nhiều người không đủ khả năng chi trả cho gói cao hơn. Và với tư cách là người đã sử dụng gói có quảng cáo trong một thời gian dài và thực sự ghét nó, tôi cho rằng việc chuyển xuống gói Netflix có quảng cáo có thể là điểm dừng cuối cùng cho nhiều người dùng trước khi họ hủy bỏ dịch vụ hoàn toàn. Vì vậy, mặc dù Netflix có thể đang ăn mừng hiện tại, tôi không nghĩ tin vui sẽ kéo dài được lâu.

Bạn có sử dụng Netflix với quảng cáo không? Bạn nghĩ gì về dịch vụ này?

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Tin tài trợ

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.