Meta chặn liên kết đến hồ sơ bị hack của JD Vance trên Threads, Instagram và Facebook

08:30 29/09/2024

2 phút đọc

Meta đang siết chặt kiểm soát nội dung bằng cách hạn chế việc chia sẻ các liên kết trên các nền tảng của mình, bao gồm Threads, Instagram và Facebook. Điều này đã dẫn đến việc bài đăng của Ken Klippenstein, chứa hồ sơ về JD Vance bị cáo buộc bị hack trong chiến dịch Trump, bị xóa. Công ty không chỉ xóa các bài đăng gốc mà còn chặn cả những liên kết trỏ đến các bản sao của hồ sơ này, ví dụ như các tệp PDF.

Meta chặn liên kết đến hồ sơ bị hack của JD Vance trên Threads, Instagram và Facebook - Techlade

Người phát ngôn của Meta, Dave Arnold, đã gửi email tuyên bố của Meta tới Techlade:

“Chúng tôi sẽ không dung túng cho bất kỳ hành vi nào nhằm lợi dụng nền tảng của chúng tôi để lan truyền thông tin sai lệch, được lấy cắp từ các hoạt động can thiệp bầu cử của nước ngoài. Việc chia sẻ các tài liệu này sẽ bị chặn ngay lập tức và vi phạm nghiêm trọng các quy định của cộng đồng.”

Để bảo vệ quyền riêng tư và an ninh mạng, Meta đã đưa ra quy định mới, cấm việc chia sẻ những thông tin nhạy cảm bị đánh cắp hoặc những tài liệu mật có thể ảnh hưởng đến quá trình bầu cử. Điều này nhằm ngăn chặn các hoạt động xấu nhằm thao túng thông tin và gây rối loạn.

 

 

Người dùng Threads đã phản ánh rằng Meta đang xóa bỏ những bài đăng có chứa liên kết. Điều này bao gồm cả các liên kết dẫn đến tài liệu được lưu trữ bên ngoài như Scribd hay Google Drive. Thậm chí, những bài đăng với liên kết đến tìm kiếm Google cho bài viết Substack của Klippenstein cũng bị ảnh hưởng. Để đối phó, nhiều người dùng đã cố gắng đăng liên kết bằng cách chèn thêm khoảng trắng, thay thế dấu câu bằng từ hoặc thậm chí sử dụng mã QR. Tuy nhiên, Meta dường như không ngăn cản việc đăng bài về hoặc tìm kiếm thông tin cá nhân.

X đã chặn mọi đường dẫn dẫn đến bài viết này, đồng thời, nhiều người dùng mạng xã hội khác cũng báo cáo rằng họ không thể chia sẻ tài liệu này qua Google Drive. Thậm chí, việc chia sẻ nội dung trên Google Drive giữa các tài khoản cá nhân của tôi cũng gặp khó khăn. Dù chúng tôi đã liên hệ để xin ý kiến từ cả X và các công ty lưu trữ đám mây khác như Box, Apple, Dropbox và Microsoft thì đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được phản hồi nào.

Chia sẻ bài viết:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.