Hisense vướng vào vụ kiện tập thể vì quảng cáo “lừa đảo” công nghệ QLED trên TV

10:17 13/03/2025

2 phút đọc

Hisense đang đối mặt với một vụ kiện tập thể tại Mỹ với cáo buộc quảng cáo sai sự thật về công nghệ QLED trên TV. Trước đó, hãng cũng bị kiện vì bán TV có lỗi bo mạch chủ.

Hisense vướng vào vụ kiện tập thể vì quảng cáo "lừa đảo" công nghệ QLED trên TV - Techlade

Quảng cáo “thổi phồng” công nghệ QLED?

Vụ kiện tập thể, được đệ trình vào tháng 3/2025, cáo buộc Hisense đã thực hiện các hành vi tiếp thị “lừa đảo”, cụ thể là khiến khách hàng tin rằng một số mẫu TV của họ sở hữu công nghệ Quantum Dot Light-Emitting Diode (QLED), vốn nổi tiếng với khả năng tăng cường độ sáng và độ chính xác màu sắc.

Nguyên đơn Robert Macioce đại diện cho người tiêu dùng New York đã mua các mẫu TV Hisense sau: QD5, QD6, QD65, QD7, U7, và U7N series

Theo đơn kiện, những chiếc TV này được quảng cáo là có công nghệ QLED hoặc Quantum Dot (QD) nhưng thực tế “không hề có công nghệ này” hoặc “có nhưng với số lượng không đáng kể, không mang lại lợi ích thực sự”. Vụ kiện cáo buộc Hisense cố tình “lừa dối” người tiêu dùng và tham gia vào các hoạt động kinh doanh không lành mạnh.

Không phải lần đầu tiên

Đây không phải là lần đầu tiên Hisense gặp rắc rối pháp lý liên quan đến TV của mình. Vào tháng 10/2024, một vụ kiện tập thể khác đã được đệ trình chống lại công ty, cáo buộc rằng một số TV Android 4K của Hisense được sản xuất với bo mạch chủ bị lỗi. Khách hàng đã báo cáo các vấn đề như hiệu suất chậm, đầu vào không phản hồi, lỗi ứng dụng và thậm chí là mất nguồn hoàn toàn. Vụ kiện cáo buộc Hisense biết về vấn đề này nhưng vẫn tiếp tục bán TV mà không khắc phục lỗi.

Ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu

Mặc dù Hisense đã đạt được mức độ phổ biến nhất định trong thời gian gần đây, nhưng những vụ kiện này làm dấy lên lo ngại về chất lượng sản phẩm và tuyên bố tiếp thị của công ty, có khả năng ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Nếu các cáo buộc được chứng minh, người tiêu dùng bị ảnh hưởng có thể được sửa chữa, hoàn tiền hoặc bồi thường, tùy thuộc vào kết quả của vụ kiện.

Hisense vẫn chưa đưa ra phản hồi công khai về các cáo buộc này và vẫn còn phải xem các vụ kiện sẽ ảnh hưởng như thế nào đến danh tiếng của công ty. Khách hàng đã mua TV Hisense nên theo dõi sát sao diễn biến của vụ kiện và xem xét các lựa chọn pháp lý của mình nếu họ tin rằng mình đã bị lừa dối.

Hisense đang phải đối mặt với những “thách thức” liên quan đến “chất lượng sản phẩm” và “quảng cáo”. Kết quả của các vụ kiện này có thể ảnh hưởng đáng kể đến “uy tín” và “vị thế” của Hisense trên thị trường TV.

Chia sẻ bài viết:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.