Người dùng Zalo sẽ phải trả phí khi tạo tài khoản mới

10:06 24/02/2025

2 phút đọc

Gần đây, nhiều người dùng Zalo đã bày tỏ sự ngạc nhiên và không hài lòng khi họ phải trả phí để tạo tài khoản mới, trái ngược với tuyên bố trước đó của ứng dụng này về việc cung cấp dịch vụ nhắn tin và gọi điện miễn phí.

Người dùng Zalo sẽ phải trả phí khi tạo tài khoản mới - techlade

Hình thức thu phí và phản ứng của người dùng

Theo ghi nhận, Zalo đã triển khai việc thu phí đăng ký tài khoản mới thông qua việc yêu cầu người dùng gửi tin nhắn đến một đầu số dịch vụ di động để nhận mã kích hoạt. Chị Mỹ Thanh (TP Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ rằng khi đăng ký tài khoản Zalo cho mẹ mình vào ngày 14/2, chị đã phải trả 5.000 đồng cho một tin nhắn SMS để nhận mã xác thực, điều này khiến chị cảm thấy bất ngờ vì trước đây việc đăng ký tài khoản là miễn phí.

Tương tự, anh Quốc Huy (Đà Nẵng) và anh Văn Thành (TP.HCM) cũng bày tỏ sự không đồng tình với cách thức thu phí của Zalo. Họ cho rằng việc ứng dụng đưa ra lý do “hệ thống đang bận” để ép người dùng gửi tin nhắn SMS mất phí là không thỏa đáng, đặc biệt khi Zalo tự hào về hệ thống hàng chục triệu người dùng của mình. Nhiều người dùng cho rằng Zalo nên công khai việc thu phí thay vì sử dụng chiêu trò “ép khéo” như vậy.

Sự mâu thuẫn trong thông tin

Việc Zalo thu phí đăng ký tài khoản mới đã gây bức xúc cho người dùng vì nó trái ngược với tuyên bố trước đó của ứng dụng về việc cung cấp dịch vụ miễn phí. Cụ thể, trong một thông cáo báo chí được phát hành vào ngày 5/2, Zalo vẫn khẳng định là “ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí trên di động và máy tính”.

Thời điểm triển khai và phản hồi của người dùng

Theo ghi nhận, việc thu phí đăng ký tài khoản mới được Zalo bắt đầu áp dụng từ vài ngày gần đây. Nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng với cách thức triển khai của Zalo, cho rằng ứng dụng đã không công khai minh bạch thông tin về việc thu phí.

Việc Zalo thu phí đăng ký tài khoản mới đã tạo ra một làn sóng phản ứng không đồng tình từ phía người dùng. Họ cho rằng ứng dụng cần minh bạch và nhất quán hơn trong việc cung cấp thông tin về các khoản phí dịch vụ. Vấn đề này đặt ra câu hỏi về chiến lược kinh doanh của Zalo và cách ứng dụng duy trì mối quan hệ với người dùng trong bối cảnh thị trường ứng dụng nhắn tin ngày càng cạnh tranh.

Chia sẻ bài viết:

Từ khoá:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.