NVIDIA nâng cấp DLSS: Đến 16 khung hình/giây nhờ công nghệ tạo khung hình mới
23:40 28/01/2025
3 phút đọc
Với sự ra mắt của dòng GPU chơi game NVIDIA RTX 50, NVIDIA cũng giới thiệu DLSS 4 với nhiều cải tiến cho trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Công nghệ tạo khung hình (frame generation) của DLSS 3 nay được thay thế bằng kỹ thuật Multi-Frame Generation (MFG), mang lại tốc độ khung hình cao hơn nhiều trên RTX 50.
MFG: Tăng fps vượt trội
Mặc dù MFG đã vượt xa công nghệ tạo khung hình trước đây, NVIDIA vẫn có thể nhắm đến mục tiêu cao hơn nữa. Trong một cuộc phỏng vấn, NVIDIA bày tỏ sự quan tâm đến việc tăng fps lên gấp nhiều lần với các phiên bản DLSS trong tương lai. Tuy nhiên, điều này không hề đơn giản và có thể không cần thiết, vì NVIDIA cho rằng MFG hiện tại đã đủ đáp ứng nhu cầu của game thủ.
NVIDIA cho biết họ có thể đạt tới 16 khung hình/giây với DLSS MFG trong tương lai. Nếu điều này mang lại lợi ích cho game thủ, họ có thể cải thiện MFG đến mức đó. Tuy nhiên, hiện tại, NVIDIA muốn tập trung vào việc tạo ra 3 khung hình/giây vì con số này đã giúp tăng fps lên gấp nhiều lần.
Câu hỏi về giới hạn của MFG
Trong phần hỏi đáp với Quasar Zone, NVIDIA đã giải thích về giới hạn kỹ thuật của MFG và lý do họ chọn tạo tối đa 3 khung hình:
- Mục tiêu của DLSS 4 MFG là 4K 240Hz.
- Khó có thể nói chắc chắn về giới hạn kỹ thuật của số lượng khung hình được tạo ra.
- Nếu tạo ra 16 khung hình cùng lúc mang lại lợi ích cho trải nghiệm chơi game, NVIDIA sẽ làm như vậy.
- Hiện tại, tạo tối đa 3 khung hình là phù hợp.
- Hiệu suất của mô hình AI cũng là một yếu tố quan trọng.
Cân bằng giữa số lượng và chất lượng
MFG sử dụng mô hình transformer mới nhất và thêm các khung hình “giả” vào trò chơi để tăng độ mượt mà. Bằng cách phân tích cảnh vật thông qua mô hình AI tiên tiến, DLSS 4 hiện tại vượt trội hơn nhiều so với ban đầu. NVIDIA đã chứng minh sự khác biệt về hiệu suất giữa chế độ native và DLSS 4 MFG, cho thấy fps có thể tăng lên tới 8 lần.
Tuy nhiên, nếu NVIDIA thêm 16 khung hình giả vào giữa các khung hình gốc, điều này có thể gây ra các hiện tượng bất thường về hình ảnh. Hơn nữa, khung hình giả vẫn không thể so sánh với chất lượng của khung hình gốc. Hiện tại, 3 khung hình giả được xem là đủ, nhưng tương lai của DLSS và MFG sẽ phụ thuộc vào chiến lược của NVIDIA.
NVIDIA có khả năng nâng cao hiệu suất của MFG để tăng fps lên gấp nhiều lần. Tuy nhiên, họ cần cân nhắc giữa số lượng và chất lượng khung hình, đồng thời lắng nghe ý kiến phản hồi từ người dùng để đưa ra quyết định phù hợp nhất.
Từ khoá:
Bài viết liên quan
NVIDIA nâng cấp DLSS: Đến 16 khung hình/giây nhờ công nghệ tạo khung hình mới
Lên đời ổ cứng với EX400U: Tốc độ siêu tốc, kết nối USB4
Lenovo ra mắt ổ SSD “hình lựu đạn”, “cấm” mang lên máy bay?
AMD phủ nhận thông tin rò rỉ về RX Radeon 9070 “RDNA 4”
AMD gọi Arrow Lake của Intel là “thảm họa”
AMD Ryzen Z2 “thổi bay” giới hạn chơi game di động
RTX 5090: NVIDIA trang bị công nghệ đột phá, dẫn đầu xu hướng
RTX 5090 Mobile có thể sở hữu 24GB VRAM, laptop gaming sẽ bước sang trang mới?
Khi nào Microsoft sẽ chính thức trình làng máy tính AI mini?
Nvidia vô tình để lộ thông tin về RTX 50?
Ổ cứng Lenovo Y910: Truyền 1 GB dữ liệu chỉ trong 1 giây
Qualcomm và AMD “tuyên chiến” với Intel trên mọi mặt trận
Liệu GPU mới của AMD có thể vượt qua hai rào cản lớn này?
Hơn 5 triệu dữ liệu bệnh nhân bị đánh cắp trong vụ tấn công ransomware
Ổ SSD “quốc dân” sắp “biến mất” khỏi thị trường?
Nguy cơ lộ thông tin cá nhân sau vụ tấn công mạng tại Rhode Island
ChromeOS có thể tự “reset” mà không cần xóa dữ liệu
Cổ đông GameStop háo hức chờ họp đại hội sau khi lần đầu bị hoãn vì lượng người tham dự quá đông
Google gỡ bỏ thủ công các câu trả lời sai của AI trong Tìm kiếm
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
NGAY HÔM NAY
Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.
Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.
5
s
Nhận xét (0)