NVIDIA nâng cấp DLSS: Đến 16 khung hình/giây nhờ công nghệ tạo khung hình mới

23:40 28/01/2025

3 phút đọc

Với sự ra mắt của dòng GPU chơi game NVIDIA RTX 50, NVIDIA cũng giới thiệu DLSS 4 với nhiều cải tiến cho trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Công nghệ tạo khung hình (frame generation) của DLSS 3 nay được thay thế bằng kỹ thuật Multi-Frame Generation (MFG), mang lại tốc độ khung hình cao hơn nhiều trên RTX 50.

NVIDIA nâng cấp DLSS: Đến 16 khung hình/giây nhờ công nghệ tạo khung hình mới - techlade

MFG: Tăng fps vượt trội

Mặc dù MFG đã vượt xa công nghệ tạo khung hình trước đây, NVIDIA vẫn có thể nhắm đến mục tiêu cao hơn nữa. Trong một cuộc phỏng vấn, NVIDIA bày tỏ sự quan tâm đến việc tăng fps lên gấp nhiều lần với các phiên bản DLSS trong tương lai. Tuy nhiên, điều này không hề đơn giản và có thể không cần thiết, vì NVIDIA cho rằng MFG hiện tại đã đủ đáp ứng nhu cầu của game thủ.

NVIDIA cho biết họ có thể đạt tới 16 khung hình/giây với DLSS MFG trong tương lai. Nếu điều này mang lại lợi ích cho game thủ, họ có thể cải thiện MFG đến mức đó. Tuy nhiên, hiện tại, NVIDIA muốn tập trung vào việc tạo ra 3 khung hình/giây vì con số này đã giúp tăng fps lên gấp nhiều lần.

Câu hỏi về giới hạn của MFG

Trong phần hỏi đáp với Quasar Zone, NVIDIA đã giải thích về giới hạn kỹ thuật của MFG và lý do họ chọn tạo tối đa 3 khung hình:

  • Mục tiêu của DLSS 4 MFG là 4K 240Hz.
  • Khó có thể nói chắc chắn về giới hạn kỹ thuật của số lượng khung hình được tạo ra.
  • Nếu tạo ra 16 khung hình cùng lúc mang lại lợi ích cho trải nghiệm chơi game, NVIDIA sẽ làm như vậy.
  • Hiện tại, tạo tối đa 3 khung hình là phù hợp.
  • Hiệu suất của mô hình AI cũng là một yếu tố quan trọng.

Cân bằng giữa số lượng và chất lượng

MFG sử dụng mô hình transformer mới nhất và thêm các khung hình “giả” vào trò chơi để tăng độ mượt mà. Bằng cách phân tích cảnh vật thông qua mô hình AI tiên tiến, DLSS 4 hiện tại vượt trội hơn nhiều so với ban đầu. NVIDIA đã chứng minh sự khác biệt về hiệu suất giữa chế độ native và DLSS 4 MFG, cho thấy fps có thể tăng lên tới 8 lần.

NVIDIA nâng cấp DLSS: Đến 16 khung hình/giây nhờ công nghệ tạo khung hình mới - techlade

Tuy nhiên, nếu NVIDIA thêm 16 khung hình giả vào giữa các khung hình gốc, điều này có thể gây ra các hiện tượng bất thường về hình ảnh. Hơn nữa, khung hình giả vẫn không thể so sánh với chất lượng của khung hình gốc. Hiện tại, 3 khung hình giả được xem là đủ, nhưng tương lai của DLSS và MFG sẽ phụ thuộc vào chiến lược của NVIDIA.

NVIDIA có khả năng nâng cao hiệu suất của MFG để tăng fps lên gấp nhiều lần. Tuy nhiên, họ cần cân nhắc giữa số lượng và chất lượng khung hình, đồng thời lắng nghe ý kiến phản hồi từ người dùng để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Chia sẻ bài viết:

Nhận xét (0)

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

NGAY HÔM NAY

Đăng ký để nhận thông tin sớm nhất về những câu chuyện nóng hổi hiện nay trên thị trường, công nghệ được cung cấp hàng ngày.

    Bằng cách nhấp vào “Đăng ký”, bạn chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất cứ lúc nào.